x close

หลายสำนักพิมพ์รวมใจ ไม่ส่งหนังสือให้นายกฯ แนะนำ คนลั่นอยากได้ก็ซื้อเอง


            หลายสำนักพิมพ์รวมใจ ไม่ส่งหนังสือให้นายกฯ แนะนำ ชี้เข้าใจเจตนาของคนคิดโครงการ แต่ยอดขายไม่สำคัญขนาดที่จะต้องทำอะไรก็ได้ เพื่อให้ได้มันมา ชาวเน็ตลั่นอยากได้ทำไมไม่ซื้อเอง


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          จากกรณี สำนักพิมพ์สมมติ ได้รับหนังสือจากกระทรวงวัฒนธรรม ขอให้สำนักพิมพ์ส่งหนังสือเพื่อให้นายกรัฐมนตรี ช่วยแนะนำเพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่ทางสำนักพิมพ์ไม่พอใจ เพราะมีการจำกัดเนื้อหาของหนังสือว่าไม่ควรเสียดสีการเมืองนั้น (อ่านข่าว : สำนักพิมพ์สมมติ ทวีตโกรธมาก หลัง ก.วัฒนธรรม ขอให้ส่งหนังสือให้นายกฯ แนะนำ)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (14 มิถุนายน 2562) สำนักพิมพ์กำมะหยี่ ได้ออกมาทวีตข้อความ หลังได้รับหนังสือขอความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรมเช่นกันว่า ทางสำนักพิมพ์กำมะหยี่ ขอไม่ส่งหนังสือให้นายกฯ แนะนำ ตามโครงการดังกล่าว โดยทางสำนักพิมพ์เข้าใจเจตนาของคนคิดโครงการนี้ ว่าต้องการช่วยกระตุ้นยอดขาย แต่สำหรับสำนักพิมพ์กำมะหยี่ ยอดขายไม่ได้สำคัญมากถึงขนาดจะต้องทำอะไรก็ได้ เพื่อที่จะได้มันมา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          ทั้งนี้ ในจดหมายที่ส่งมานั้น ได้มีการกำหนดข้อจำกัดของหนังสือ คือ สามารถส่งหนังสือมาได้ทุกหมวด ทุกช่วงวัย เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ต้องไม่ใช่การเสียดสีการเมือง

          ด้านชาวทวิตเตอร์มีการตั้งคำถามว่า หากจุดประสงค์ของการส่งหนังสือไปให้นายกฯ แนะนำ เพื่อกระตุ้นยอดขาย แล้วเหตุใดจึงต้องมีการจำกัดเนื้อหา หรือหมวดหนังสือด้วย บางคนถึงกับลั่นว่า อยากได้ทำไมไม่ซื้อเอง และมีบางส่วนที่เห็นต่างออกไปว่า การส่งหนังสือให้นายกฯ ช่วยแนะนำ เพื่อกระตุ้นยอดขายนั้น ไม่ดีอย่างไร ?

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลายสำนักพิมพ์รวมใจ ไม่ส่งหนังสือให้นายกฯ แนะนำ คนลั่นอยากได้ก็ซื้อเอง อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2562 เวลา 15:02:32 176,270 อ่าน
TOP