x close

พล.อ. ประวิตร เชื่อ มีคนชักใย สั่งให้เด็กทำพานไหว้ครู ล้อการเมือง เด็กคิดไม่ได้หรอก

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผย ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับกระแสข่าวทหารบุกโรงเรียน สั่งนักเรียนลบรูปพานไหว้ครู ล้อการเมือง เชื่อ มีคนอยู่เบื้องหลัง เด็กคิดเองไม่ได้หรอก


          จากกรณีนักเรียนจากโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ทำพานไหว้ครูในลักษณะที่มีการล้อการเมือง โดยมีกระแสข่าวออกมาว่า มีการส่งทหารเข้าไปในโรงเรียน เพื่อสั่งให้ลบรูปพานไหว้ครูดังกล่าว ซึ่งทาง พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริงนั้น (อ่านข่าว : พ.อ. วินธัย ยืนยัน ไม่มีการส่งทหารบุกโรงเรียน สั่งลบรูปพานไหว้ครู ล้อการเมือง)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (14 มิถุนายน 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ แต่ได้เห็นภาพพานไหว้ครูทางโทรทัศน์แล้ว ซึ่งเด็กทำแบบนั้นแล้วจะให้ทำอย่างไรได้



          จากการสอบถาม พล.อ. ประวิตร เชื่อว่า มีคนอยู่เบื้องหลังการทำพานล้อการเมืองของเด็ก ๆ เพราะเด็กจะไปคิดแบบนี้ได้อย่างไร ส่วนจะเป็นใครตนไม่ทราบ คงต้องไปพูดคุยกันดู และไม่จำเป็นต้องไปกำชับเจ้าหน้าที่ในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของสิทธิและเสรีภาพของบุคคล

https://twitter.com/sirotek/status/1139432841219936256

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประวิตร เชื่อ มีคนชักใย สั่งให้เด็กทำพานไหว้ครู ล้อการเมือง เด็กคิดไม่ได้หรอก อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2562 เวลา 16:09:03 14,602 อ่าน
TOP