x close

ธนาธร ยืนข้าง นร. ทำพานไหว้ครูการเมือง ด้านหมอวรงค์หวั่น เด็กถูกล้างสมองง่าย

          ธนาธร แสดงจุดยืน หนุนนักเรียนทำพานไหว้ครู เตรียมตั้งกระทู้ถามในสภาปมมี จนท. แทรกแซง ละเมิดสิทธิเด็ก ด้านหมอวรงค์ วอนดูแลลูกหลาน มองเด็กถูกชี้นำง่าย


ธนาธร
ภาพจาก ไทยโพสต์

          จากข่าวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรง กรณีพานไหว้ครู 2562 ที่มีนักเรียนมัธยมตกแต่งในประเด็นการเมือง จนบางโรงเรียนถูกเจ้าหน้าที่เข้าไปขอให้ลบภาพออก ทำให้โลกออนไลน์วิจารณ์จำนวนมากว่าเป็นการละเมิดสิทธิของเด็กหรือไม่นั้น (อ่านข่าว : แฉคนมีสี บุกโรงเรียน สั่งเด็ก ม.6 ลบรูปพานไหว้ครู ล้อการเมือง พาดพิง 250 ส.ว.)

          เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวได้มีนักการเมืองออกมาแสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจไม่น้อย หนึ่งในนั้นคือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า การแสดงออกทางการเมืองเป็นเรื่องปกติของทุกคน โดยไม่มีข้อจำกัดทางด้าน เชื้อชาติ ศาสนา อายุ สีผิว ความยากดีมีจน หรือจุดยืนทางการเมือง การเมืองไม่ใช่เรื่องน่ากลัว ไม่ใช่เรื่องต้องห้าม ไม่ใช่เรื่องของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ในทางกลับกัน เป็นเรื่องที่ทุกคนควรมีส่วนร่วมในสังคมปกติที่เป็นประชาธิปไตย เห็นต่างอย่างไรก็คุยแลกเปลี่ยนกันได้

ธนาธร

          แต่การที่ทหารเข้าแทรกแซงถึงโรงเรียนเช่นนี้คืออะไรกันครับ ? สรุปว่าประเทศนี้ปกครองด้วยระบอบอะไรกันแน่ ? พรรคอนาคตใหม่จะดำเนินการตั้งกระทู้ถามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวทันทีที่เปิดสภาในสัปดาห์หน้า ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในกรณีดังกล่าวจะต้องตอบคำถามว่า ทำไมเราจึงยอมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในสังคมประชาธิปไตย เราต้องไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่รัฐ ละเมิดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกโดยสันติของพลเมือง

          ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุ Warong Dechgitvigrom ระบุว่า ต้องรีบปรับตัว สถานการณ์ประเทศพัฒนาไปเร็วมาก แม้แต่เด็กนักเรียนลูกหลานของพวกเรา พวกเขาก็เข้าไปแล้ว อยากบอกพ่อแม่ผู้ปกครอง ต้องเอาใจใส่พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับลูกหลานด้วยครับ เพราะวัยนักเรียนง่ายแก่การชี้นำ มองโลกบวกมาก พวกเขาจะเอาประชาธิปไตยเล่าเรื่อง ไปล้างสมองได้ง่าย รัฐบาลก็ไม่ควรละเลยครับ ต้องเฟ้นคนดี มีฝีมือเข้าไปทำงาน เพราะศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงมาก ขนาดจีนมหาอำนาจรายใหม่ของโลก ยังมีต่างชาติเข้าไปยุแหย่ นับประสาอะไรกับไทยเรา นี่แค่ยังไม่มีอะไร พวกเขายังเชิญฝรั่งเข้ามาวุ่นวายไปหมด ถึงเวลาที่พรรคการเมืองต้องเอาอุดมการณ์เพื่อชาติและประชาชน มาชี้นำการต่อสู้แล้ว พวกเราถึงจะสู้ได้


ธนาธร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร ยืนข้าง นร. ทำพานไหว้ครูการเมือง ด้านหมอวรงค์หวั่น เด็กถูกล้างสมองง่าย อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2562 เวลา 16:33:55 8,978 อ่าน
TOP