x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ผอ.- นักเรียน ชุมพลโพนพิสัย ยัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ขู่ให้ลบภาพ พานไหว้ครูล้อการเมือง

| 8,797 อ่าน

          ผอ. และนักเรียน โรงเรียนชุมพลโพนพิสัย เคลียร์ดราม่าพานไหว้ครูล้อการเมือง ยืนยันไม่มีตำรวจหรือทหารเข้ามาสั่งให้ลบภาพ มีแต่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยช่วงจัดงานเท่านั้น

          จากกรณีนักเรียนจากโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ทำพานไหว้ครูล้อเลียนการเมือง ซึ่งต่อมามีกระแสข่าวออกมาว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปในโรงเรียน เพื่อสั่งให้ลบรูปพานไหว้ครูดังกล่าว ทำให้ พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง ทว่าข่าวลือดังกล่าวยังคงสะพัดในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่องนั้น

          ล่าสุด (14 มิถุนายน 2562) เฟซบุ๊ก Thai PBS ศูนย์ข่าวภาคอีสาน นายพิพัฒน์ ศรีสุขพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้ออกมาชี้แจงถึงดราม่าดังกล่าว ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารมาสั่งให้ลบภาพ มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยมาดูแลความสงบเรียบร้อยในการจัดงาน โดยช่วงเช้าเป็นพิธีไหว้ครู ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมพี่น้องรหัส

 

          ขณะที่นักเรียนชั้น ม.6/2 ได้ออกมายืนยันเช่นกันว่า ไม่มีใครมาสั่งให้ลบรูปภาพแต่อย่างใด ส่วนการทำพานไหว้ครูล้อการเมืองนั้น แค่ต้องการแสดงให้เห็นการปกครองระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.- นักเรียน ชุมพลโพนพิสัย ยัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ขู่ให้ลบภาพ พานไหว้ครูล้อการเมือง อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2562 เวลา 18:15 8,797 อ่าน
TOP