x close

ป่อเต็กตึ๊ง สั่งพักงานหนุ่มอาสาฯ เอี่ยวคดีแก๊งวินโหด ปิดถนนซัดกันกลางกรุง

 

              ป่อเต็กตึ๊ง สั่งพักงานหนุ่มอาสาฯ เอี่ยวคดีแก๊งวินโหด ปิดถนนซัดกันกลางกรุง ยันพร้อมเลิกจ้างทันที หากพบว่ากระทำผิด ชี้เป็นเด็กฝึกงานที่เพิ่งมาปฏิบัติหน้าที่



วินมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก สปริงนิวส์

              จากกรณีกลุ่มวินเดือดเข้าปะทะกัน และใช้ปืนยิงคู่อริจนมีผู้ถูกกระสุนเสียชีวิต โดยหนึ่งในนั้นคือหนุ่มเคอรี่ ส่วนอีกรายเป็นวินจักรยานยนต์ ซึ่งทางตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย ขณะนี้รวบตัวได้แล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนนั้น

              ล่าสุด (16 มิถุนายน 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า สืบเนื่องจากหนึ่งในผู้ต้องหาที่จะถูกออกหมายจับ ก็คือ นายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ ต่อมาอาสาสมัครกู้ภัย

               ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจึงได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่าจากเหตุที่เกิดขึ้นซึ่งพบว่าหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทางมูลนิธิฯ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุดังกล่าว และใคร่ชี้แจงว่า นายจีระพงศ์ วิบูลย์รัชกิจ เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สังกัดแผนกบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งอยู่ในระหว่างทดลองงาน (เริ่มปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา)

              โดยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการพักงานนายจีระพงศ์ เพื่อรอผลสรุปทางคดี หากมีความผิดจริงมูลนิธิฯ จะเลิกจ้างในทันที

วินมอเตอร์ไซค์


              ทั้งนี้ มูลนิธิฯ มีนโยบายให้ความสาคัญในด้านการตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเป็นอันดับแรก หนึ่งในขั้นตอนสาคัญในการคัดเลือกเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ คือการตรวจเช็คประวัติอาชญากรรม ประกอบการพิจารณา ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ดาเนินการตลอดเรื่อยมา หากเจ้าหน้าที่หรือาสาสมัครท่านใดมีพฤติกรรมโดยมิชอบ มูลนิธิฯ จะเร่งตรวจสอบในทันที และดำเนินการตามกฎระเบียบของมูลนิธิฯ และตามกฎหมายต่อไป 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่อเต็กตึ๊ง สั่งพักงานหนุ่มอาสาฯ เอี่ยวคดีแก๊งวินโหด ปิดถนนซัดกันกลางกรุง อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2562 เวลา 15:01:18 4,917 อ่าน
TOP