x close

ลองไหม กล้วยชวาสีน้ำเงิน กล้วยสีแปลก ที่มีรสอร่อยเหมือนไอศกรีมวานิลลา

 
             ลองไหม กล้วยชวาสีน้ำเงิน กล้วยสุดแปลก ที่มีรสอร่อยเหมือนไอศกรีมวานิลลา แถมแคลอรีต่ำ โดนใจคนสายคลีนที่อยากลิ้มรสความอร่อยแน่นอน



            เป็นอีกทางเลือกในการลิ้มรสชาติหวานหอมเคล้าความละมุน ในรูปแบบสายคลีนที่น่าจะถูกใจใครหลายคน สำหรับกล้วยชนิดหนึ่งซึ่งต้องบอกว่ามีความพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ นับตั้งแต่สีภายนอกที่ไม่ได้เป็นสีเหลืองเหมือนกล้วยทั่ว ๆ ได้ หากแต่มีสีออกน้ำเงิน แถมเขายังว่ากันว่า รสชาติของมันยังเหมือนกับ ไอศกรีมวานิลลา อีกด้วย

            โดยกล้วยชนิดนี้มีชื่อว่า กล้วยชวาสีน้ำเงิน (Blue Java banana) เป็นสายพันธุ์ผสมของกล้วยตานีและกล้วยป่า มีถิ่นกำเนิดจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบได้มากทางตอนเหนือของออสเตรเลีย แต่ก็พบว่ามีขึ้นในหลายพื้นที่เช่นกัน นั่นทำให้กล้วยชวาสีน้ำเงินยังมีชื่ออื่น ๆ อีกหลายชื่อ เช่น ในฮาวายเรียกกันว่า กล้วยไอศกรีม (Ice Cream Bananas) ในอเมริกากลางเรียกว่า เซนิโซ (Cenizo) และที่ประเทศฟิจิ จะเรียกกันว่า กล้วยฮาวาย (Hawaiian banana) การเพาะปลูกกล้วยพันธุ์นี้ก็ทำได้ไม่ยาก เพราะขึ้นชื่อในเรื่องความทนต่อสภาพอากาศ แม้แต่ในอุณหภูมิ -7 องศาเซลเซียส ก็ยังอยู่รอดได้

กล้วยแปลก

            แม้ว่าหน้าตาของมันจะดูแปลก แต่เนื้อกล้วยหลังปอกเปลือกนั้นก็มีสีเหมือนกล้วยทั่ว ๆ ไป บล็อกเกอร์หลายคนที่ชื่นชอบผลไม้ชนิดนี้แนะนำว่าให้รอจนกล้วยสุกงอมมาก ๆ แล้วจึงค่อยกิน เพื่อให้ได้รสสัมผัสและความหนึบในปาก ใกล้เคียงกับไอศกรีมวานิลลามากที่สุด

            แต่เห็นว่ากล้วยชวาสีน้ำเงินมีความหอมหวาน คล้ายคลึงกับขนมหวานสุดโปรดของเราขนาดนี้ บอกเลยว่ามันยังคงเป็นผลไม้สายคลีนที่ดีต่อสุขภาพสุด ๆ แถมยังแคลอรีต่ำ เหมาะกับคนรักสุขภาพ หรือจะนำมากินคู่กับขนมหวานเมนูอื่น ๆ อย่างไอศกรีม พุดดิ้ง หรือทำเป็นเมนูสมูทตี้ก็รสชาติดีไม่แพ้กัน

            เห็นแบบนี้ก็นึกอยากลองชิมดูเช่นกัน ถ้าใครอยากรู้ว่าจะมีรสชาติความไอศกรีมวานิลลาขนาดไหน ก็คงจะต้องลองหามาโดนกันแล้วล่ะ

ข้อมูลจาก ladbible.com, finedininglovers.com, specialtyproduce.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลองไหม กล้วยชวาสีน้ำเงิน กล้วยสีแปลก ที่มีรสอร่อยเหมือนไอศกรีมวานิลลา อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 11:22:42 36,757 อ่าน
TOP