x close

ย้อนพิรุธ นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่ ก่อนถูก ปอท. จ่อแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

        ย้อนพิรุธ จับผิด นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่ หลังชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์จนกลายเป็นกระแส เรื่องถึง ปอท. แล้ว พร้อมออกหมายเรียกสาวเจ้าของโพสต์ จ่อแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมฯ

นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่

         จากกรณี สาวโพสต์เรื่องราวของ นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่ จนกลายเป็นกระแสสองขั้วให้ชาวเน็ตถกเถียงกัน โดยทาง ปอท. ก็ได้ออกหมายเรียกสาวเจ้าของโพสต์แล้ว หลังตรวจสอบพบเป็นเรื่องโกหก จึงจ่อแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมฯ มาตรา 14

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (20 มิถุนายน 2562) หลังจากที่ พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. กล่าวว่า กรณีนี้อาจทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ สร้างความสับสนในสังคม จึงได้ออกหมายเรียกหญิงสาวเจ้าของโพสต์กระเป๋าหายให้มาพบพนักงานสอบสวน ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อีกครั้ง

         - หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปุณณารมย์ สุภาพรลภัสกร เป็นจำนวนมาก หลังเจ้าของเรื่องเล่าว่า ตนได้ทำกระเป๋า Chanel ราคาแพงหายไป แต่ได้มีคนส่งกระเป๋ามาคืนให้ พร้อมแนบจดหมาย ใจความว่า เจอกระเป๋าตกอยู่ข้างกำแพง ตัวเองเป็นคนดีแต่จน และขอเพียงเหล้า 1 ขวด ค่าเสียเวลา 200 พร้อมลงชื่อไว้ว่า นวย

         - ต่อมาเจ้าของเรื่องก็ได้กลับมาโพสต์เล่าอีกว่า ตนได้โทร. ไปหานายนวยเพื่อขอบคุณแล้ว แต่นายนวยบอกว่าไม่ว่าง เพราะทำงานอยู่ ซึ่งนายนวยไม่ได้ต้องการอะไร ขอเพียงเหล้าขาว 2 ขวดเท่านั้น เจ้าของเรื่องจึงบรรยายว่าซาบซึ้งในน้ำใจของนายนวยขนาดไหน ทำให้ชาวเน็ตทั้งหลายเริ่มจับผิดกันว่านี่อาจไม่ใช่เรื่องจริงก็ได้

         - หลังจากนั้น ชาวเน็ตก็เริ่มตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการสร้างเรื่องเพื่อเรียกยอดติดตามและฐานลูกค้าใหม่ ๆ หรือไม่ เพราะเจ้าของโพสต์เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ โดยมีคนถึงขั้นจับผิดตัวหนังสือที่เขียนลงบนจดหมาย ว่าลายมือดูพยายามมากเกินไป และดูเป็นลายมือของผู้หญิงมากกว่าลายมือของผู้ชาย อีกทั้งมีการจับผิดเรื่องกล่องพัสดุ ที่ขัดกับความจริงหลายอย่าง ทั้งไม่มีรอยเทปกาว หรือกระเป๋าที่ไม่มีรอยเลอะใด ๆ

         - ทางด้านเจ้าของโพสต์ออกมาชี้แจงหลังถูกตั้งข้อสงสัยว่า ตนมีงานประจำทำ การขายของออนไลน์เป็นแค่อาชีพเสริม และไม่จำเป็นต้องปั่นกระแสเพิ่มยอดขาย โดยขอมีความสุขกับกระแสของนวย ดีกว่าจะไปเครียดกับความคิดเห็นในแง่ลบ หลังจากนั้นชาวเน็ตก็ขอให้เจ้าของโพสต์พานายนวยมาออกสื่อ แต่เจ้าของโพสต์ก็ปิดเฟซบุ๊กหายไป กระทั่งล่าสุด ปอท. ได้ออกหมายเรียกสาวเจ้าของโพสต์ดังกล่าวแล้ว

นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนพิรุธ นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่ ก่อนถูก ปอท. จ่อแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2562 เวลา 12:11:20 19,303 อ่าน
TOP