x close

โอละหนอ ดราม่า ส.ส. พิการโดนเหยียด ใส่กางเกงขาสั้น ที่แท้ขออนุญาตแล้ว

           เปิดความจริง ดราม่า ส.ส. ผู้พิการ พรรคอนาคตใหม่ โดนเหยียด-วิจารณ์ ใส่กางเกงขาสั้นเข้าประชุมสภา ที่แท้ขออนุญาตแล้ว มีหลักฐานปรากฏ
           เกิดกรณีดราม่าขึ้นในกลุ่มเฟซบุ๊กการเมือง ภายหลังจากมีการแชร์ภาพของ นายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นผู้พิการ ได้สวมกางเกงขาสั้น เข้าร่วมประชุมสภาเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์เหยียดหยาม ต่อว่าถึงความไม่เหมาะสม


           จากนั้น ทางเฟซบุ๊ก อ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส. พิษณุโลก เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าว ว่า นายจุลพันธ์ เสียขาข้างซ้ายไปจากอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งใน ส.ส. ที่หลากหลายของอนาคตใหม่ แสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกัน ในการประชุมสภา ไม่ได้มีระเบียบเรื่องเครื่องแต่งกายสำหรับผู้พิการ


           สำหรับผู้พิการ ต้องใส่ขาเทียม การใส่ขายาวทำให้เดินลำบากเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน การสวมใส่ขาสั้นจึงสะดวกกว่า และทางประธานสภา ก็อนุญาตให้นายจุลพันธ์ สามารถแต่งขาสั้น เสื้อสูทเข้าสภาได้

           ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยคลิปหลักฐานที่แสดงว่านายจุลพันธ์ ได้ขออนุญาตประธานสภาแล้ว โดยในคลิปดังกล่าวนายจุลพันธ์ ได้กล่าวต่อประธานในสภา ขอบคุณท่านประธานที่อนุญาตให้ตนแต่งกายให้เข้ากับสภาพร่างกาย

https://twitter.com/Marymattress/status/1142064080565358592


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละหนอ ดราม่า ส.ส. พิการโดนเหยียด ใส่กางเกงขาสั้น ที่แท้ขออนุญาตแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2562 เวลา 18:14:42 33,533 อ่าน
TOP