x close

กูรูหนังไม่ฟันธง รัก 2 ปีฯ แป้กเพราะปั้นจั่น ชี้ใครพูดอะไร ก็รับผลตามนั้น


         ผู้กำกับภาพยนตร์ หนังรัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน โพสต์บอกซวย-ขอบคุณกำลังใจ ด้านกูรูภาพยนตร์ ไม่ฟันธง ดราม่าปั้นจั่น ทำคนไม่ดูหนัง ชี้คำพูดเป็นดาบสองคม ต้องยอมรับผลที่ตามมา


         เป็นกระแสที่พูดอย่างมากในสังคมขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน แต่กลับสวนทางกับตัวเลขผู้เข้าไปชมภาพยนตร์ในโรง โดยภายหลังจากภาพยนตร์เข้าฉายวันแรก เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนถึงล่าสุด (22 มิถุนายน 2562) พบว่า ที่นั่งโรงภาพยนตร์หลายแห่งทั่วประเทศ แทบจะไม่มีคนจองเลย หรือมีก็น้อยมาก ทั้งนี้ยังพบว่า มีบางโรงภาพยนตร์ เริ่มลดจำนวนรอบฉายเรื่องนี้ลงแล้ว

         แน่นอนว่าประเด็นดังกล่าวสืบเนื่องมาจากกรณี ปั้นจั่น ปรมะ นักแสดงนำชาย ได้โพสต์แสดงความเห็นทางการเมือง เชิงสนับสนุนรัฐบาลคสช. พร้อมมีการเหน็บแนม ให้ทุกคนเอาเวลาไปทำมาหากิน ไม่ใช่เอาเงินไปดื่มเหล้าปาร์ตี้ นำมาซึ่งกระแสโจมตีอย่างหนัก ระบุว่าเป็นการดูถูกประชาชน เกิดเป็นดราม่าและมีการขู่จะแบนภาพยนตร์ แม้ว่าก่อนหน้านี้ ในรอบพรีเมียร์ของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ทางปั้นจั่นได้ออกมากล่าวขอโทษน้ำตาคลอ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ทำให้กระแสเกลียดชังลดน้อยลง โดยมีการระบุว่า ปั้นจั่นขอโทษแต่ทีมงาน นักแสดง ที่จะได้รับผลกระทบตามมา แต่ไม่ได้ขอโทษประชาชนที่ได้กล่าวดูถูกเอาไว้

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน
         โดยเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ รายงานว่า ทาง โจ้ วิรัตน์ เฮงคงดี  ผู้กำกับภาพยนตร์ รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ใจความว่า ขณะนี้เจอความซวย ความโชคร้ายเข้ามาเล่นงาน แต่ก็ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ส่งไปให้ทุกช่องทาง จากโพสต์ดังกล่าว หลายคนจึงมองว่า ภาพยนตร์ได้รับผลกระทบอย่างจัง จากกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน

          อย่างไรก็ดี ทางด้าน วาริน นิลศิรสุข นักวิจารณ์ภาพยนตร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยมองว่า ปั้นจั่นมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง แต่ก็เป็นเหมือนดาบสองคมที่เขาต้องรับผลจากคำพูดนั้น แต่รายได้ภาพยนตร์วันแรกที่น้อยนั้น ยังไม่สามารถนำมาตัดสินได้ว่าเป็นเพราะกระแสดราม่าปั้นจั่น หรือเพราะตัวภาพยนตร์เอง อาจจะมีปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น ภาพยนตร์ไม่ดึงดูด หรือช่วงเวลาที่เข้าฉาย

          ตนฝากว่า ใครที่อยากดูก็ดู ใครไม่อยากดูก็ว่าไม่ได้ แต่ก็อย่าเหมารวมว่าคนที่ไปดูจะต้องมีความคิดเห็นทางการเมืองเหมือนปั้นจั่นทุกคน

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูรูหนังไม่ฟันธง รัก 2 ปีฯ แป้กเพราะปั้นจั่น ชี้ใครพูดอะไร ก็รับผลตามนั้น อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2562 เวลา 18:08:42 22,807 อ่าน
TOP