x close

เผยความลับ บิ๊กตู่ ติดโซเชียลหนัก ไล่อ่านคอมเมนต์ ต้องสวดมนต์แก้อารมณ์เสีย

          วาสนา นาน่วม เผยความลับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดโซเชียลหนัก พล.อ. ประยุทธ์ ชอบไล่อ่านคอมเมนต์แล้วอารมณ์เสีย จนต้องสวดมนต์


          วันที่ 22 มิถุนายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า ในงานสัมมนาสาธารณะเรื่อง "Hate Speech บนโลกออนไลน์ บาดแผลร้ายที่ใครต้องรับผิดชอบ" หลักสูตรผู้บริหารการสื่อสารมวลชนระดับกลาง ด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (บสก.) รุ่นที่ 8 โดยมี วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร เป็นหนึ่งในผู้ร่วมเสวนาครั้งนี้

          โดยมีช่วงหนึ่งที่ วาสนา นาน่วม เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนที่ชอบดูข้อมูลข่าวสารทางโซเชียลมาก ไล่อ่านในคอมเมนท์แล้วอารมณ์เสีย ติดโซเชียลหนักจนถึงขนาดต้องสวดมนต์ แต่สุดท้ายก็ยังอ่าน เพราะบอกว่า ถ้าไม่อ่านก็โง่ ไม่เสพก็บ้า


          ขณะที่การทำข่าวการเมืองและทหาร มีการใช้ Hate Speech (การใช้วาจาสร้างความเกลียดชัง) อยู่ตลอด แต่ในแง่ดีของโซเชียลก็เป็นที่ระบายของสังคม ไม่ค่อยมีผู้ชุมนุมออกมาบนท้องถนน ยกเว้นเป็นเรื่องที่ใหญ่จริง ๆ เหมือนกับประเทศฮ่องกง ที่มีผู้ชุมนุมออกมาคัดค้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยความลับ บิ๊กตู่ ติดโซเชียลหนัก ไล่อ่านคอมเมนต์ ต้องสวดมนต์แก้อารมณ์เสีย อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2562 เวลา 22:40:01 13,473 อ่าน
TOP