x close

บุกรวบ ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย ค้ายาไอซ์ล็อตมหึมา ราคาพันล้าน ก่อนส่งฟิลิปปินส์


          เจ้าหน้าที่บุกรวบ สุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเสรีรวมไทย ลอบขนไอซ์ซุกตู้คอนเทนเนอร์ 985 กก. มูลค่าพันกว่าล้าน เตรียมส่งฟิลิปปินส์

ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย

          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และตำรวจ ปส.ชลบุรี ได้บุกจู่โจมยึดยาไอซ์ จำนวน 985 กก. ด้วยการเข้าล้อมจับและตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ พบยาเสพติดที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือ โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อ นายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โดยมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ลำปาง เป็นผู้ประสานงานกับบริษัท สำหรับยาเสพติดที่พบขายในเมืองไทยกิโลกรัมละ 1.4 ล้านบาท แต่ไปขายเมืองนอกจะขายราคา 3 เท่าจากที่ส่งออก รวมมูลค่ายาเสพติดกว่า 1,000 ล้านบาท เหตุดังกล่าวเป็นการขยายผลต่อจากการตรวจยึดจับกุมรองเท้าผ้าใบ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายสุบรรณได้เดินทางไป กทม. และไม่ได้เดินทางกลับมาในพื้นที่ จ.ลำปาง แต่ยังคงมีการประสานงานกับทางผู้ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย สาขาลำปาง เป็นระยะ โดยนายสุบรรณได้ถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปแทน นายถวิล บ่อน้ำใจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย ที่ปัจจุบันมีอาการป่วย หลังจากก่อนหน้านี้ นายสุบรรณเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคเสรีรวมไทย ลำดับที่ 50 

ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย

          สำหรับประวัติส่วนตัว นายสุบรรณเกิดที่ อ.แม่ทะ จากนั้นครอบครัวได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่ อ.แม่เมาะ หลังจากจบชั้นประถมและมัธยมที่ อ.แม่เมาะ นายสุบรรณได้ไปศึกษาต่อที่ ม.รามคำแหง คณะนิติศาสตร์ กทม. ประกอบอาชีพทนายความอิสระ และให้คำปรึกษาข้อกฎหมายสำหรับนักการเมืองท้องถิ่น ก่อนที่จะได้รับการทาบทามให้มาสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จ.ลำปาง นอกจากนี้นายสุบรรณยังประกอบธุรกิจซื้อ-ขายรถยนต์มือสองในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และมีการติดต่อทำธุรกิจส่งออกสินค้า โดยผ่านคนจีนเป็นประจำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบ ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย ค้ายาไอซ์ล็อตมหึมา ราคาพันล้าน ก่อนส่งฟิลิปปินส์ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 09:38:50 99,860 อ่าน
TOP