x close

ศพพ่อกอดคอลูกสาว ลอยโผล่แม่น้ำเขตชายแดน หวังมีชีวิตใหม่ แต่ไปไม่ถึงฝั่ง

          ภาพสะเทือนใจ ศพพ่อกอดคอลูกสาว ลอยโผล่เหนือแม่น้ำเขตชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก หลังอพยพหวังไปตั้งต้นมีชีวิตใหม่ แต่ไปไม่ถึงฝั่ง

ศพพ่อกอดคอลูกสาว
ภาพจาก STR / AFP

ศพพ่อกอดคอลูกสาว
ภาพจาก STR / AFP

          วันที่ 26 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น เผยรายงานพร้อมภาพสุดสะเทือนใจอย่างที่สุด พบศพชายชาวเอลซัลวาดอร์ พร้อมศพของลูกสาวตัวน้อย นอนกอดคอจมน้ำเสียชีวิต โผล่ขึ้นมาเหนือแม่น้ำรีโอแกรนด์ ซึ่งเป็นแม่น้ำที่กั้นพรมแดนระหว่างรัฐเทกซัส ของสหรัฐอเมริกา กับประเทศเม็กซิโก

          ตามรายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตคือ ออสการ์ อัลเบอร์โต มาร์ติเนซ และ แองจี้ วัลเลอเรีย ลูกสาววัย 2 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนศพจะถูกพบในวันต่อมา บริเวณริมตลิ่งใกล้กับพื้นที่เมืองมาตาโมโรส เขตบราวน์สวิลล์ ของรัฐเทกซัส สหรัฐฯ โดยสภาพศพพบว่า เด็กหญิงแองจี้ ติดอยู่ภายในเสื้อตัวเดียวกับออสการ์ ผู้เป็นพ่อ แขนขวาของเด็กหญิงกอดอยู่ที่คอพ่อ เป็นภาพที่หดหู่และสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง

          จากเหตุดังกล่าว ทางด้าน อเล็กซานดรา ฮิลล์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเอลซัลวาดอร์ ได้ออกมาขอร้องให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลในการพยายามที่แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจภายในประเทศ ที่ประสบปัญหาจนทำให้มีหลายคนหลายครอบครัวยอมเสี่ยงชีวิตอพยพไปแสวงหาโอกาสข้างหน้า โดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัย 

          อนึ่ง ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีผู้ลี้ภัยอพยพข้ามชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก ในพื้นที่ที่เป็นอันตรายเพิ่มมากขึ้น และสืบเนื่องมาจากนโยบายกีดกันผู้อพยพของสหรัฐฯ ทำให้ผู้ลี้ภัยประสบความยากลำบากในการหาที่พักพิง และมีผู้เสียชีวิตบริเวณชายแดนเพิ่มจำนวนมากขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพพ่อกอดคอลูกสาว ลอยโผล่แม่น้ำเขตชายแดน หวังมีชีวิตใหม่ แต่ไปไม่ถึงฝั่ง อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 08:23:25 48,879 อ่าน
TOP