x close

เสรีพิศุทธ์ ปกป้อง สุบรรณ ลูกพรรค ค้าไอซ์ 1,000 กก. ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลตัดสิน

          เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ป้องลูกพรรค สุบรรณ มหาชนนท์ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลจะตัดสิน เผยหากอัยการสั่งฟ้อง กรรมการบริหารพรรคอาจใช้มติ 2 ใน 3 ขับออกจากพรรค

เสรีพิศุทธ์ ปกป้อง สุบรรณ ลูกพรรค ค้าไอซ์

เสรีพิศุทธ์ ปกป้อง สุบรรณ ลูกพรรค ค้าไอซ์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          วันที่ 27 มิถุนายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยถึงกรณี นายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 ถูกจับคดีค้ายาเสพติด ขณะเตรียมขนยาไอซ์ 1,000 กิโลกรัม ส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ ระบุว่า อย่าเพิ่งไปปักใจเชื่อว่าเขาทำความผิด เพราะตามรัฐธรรมนูญ จะเป็นบุคคลที่กระทำความผิดก็ต่อเมื่อศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้วว่าเขาเป็นผู้กระทำความผิด ฉะนั้น ตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษาและคดียังไม่ถึงที่สุด เขาก็ยังไม่มีความผิด

          ยกตัวอย่าง ถ้าศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษเขา ก็ยังไม่ถือว่าเขากระทำความผิด เพราะศาลอุทธรณ์และศาลฎีกาอาจจะยกฟ้องก็ได้ และเราจะเห็นว่ามีข้าราชการถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุก ก็ยังรับราชการต่อ เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง เพราะยังถือว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด

เสรีพิศุทธ์ ปกป้อง สุบรรณ ลูกพรรค ค้าไอซ์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          ในกรณีนี้ เขาอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ตำรวจก็ต้องจับไปเพราะมีเหตุอันควรเชื่อได้ ต่อมาเมื่อตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน เขาอาจจะไม่มีส่วนกระทำความผิด ตำรวจอาจจะมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องและอัยการสั่งไม่ฟ้องได้ ฉะนั้น เราจะไปบอกเขาว่าเขากระทำความผิดไม่ได้ เราต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

          ทั้งนี้ กรณีของนายสุบรรณ เหตุเพิ่งเกิดขึ้น ต้องมีการรวบรวมหลักฐาน จึงยังไม่มีการสรุปว่าผิดหรือถูก เพราะยังไม่ผ่านการพิจารณา ต้องมีการไต่สวนก่อนว่ามีมูลหรือไม่ ถ้ามีมูลถึงจะเป็นจำเลย ดังนั้น ตอนนี้เราอย่าเพิ่งไปกล่าวหาใคร

เสรีพิศุทธ์ ปกป้อง สุบรรณ ลูกพรรค ค้าไอซ์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          ส่วนสถานะสมาชิกพรรคของนายสุบรรณ จะถึงขั้นให้ออกหรือไม่นั้น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พรรคเราคงไม่ถึงขนาดนั้น คงพิจารณาเพียงว่าถ้าสมมติอัยการสั่งฟ้อง เราก็อาจจะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพราะตามกฎหมายถ้าสมาชิกหรือผู้สมัครของพรรคไปกระทำความผิด คณะกรรมการบริหารพรรคก็ต้องมีมติ 2 ใน 3 ที่จะขับออกจากพรรค ซึ่งสามารถทำได้

          เมื่อถามว่าการกระทำของสมาชิกพรรคเกี่ยวกับยาเสพติดทำให้เสียชื่อหัวหน้าพรรค ในฐานะที่เคยเป็นนายตำรวจใหญ่หรือไม่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เราอาจเคยเป็นนายตำรวจใหญ่มาก่อน ซึ่งไม่ได้ไปปรักปรำใคร เสรีพิศุทธ์ คนรู้จักทั้งประเทศ คนก็อยากมาสมัครในพรรคเสรีรวมไทย จะเห็นได้ว่าคะแนนทั้งหมดที่พรรคได้มาจากตนทั้งนั้น เพราะไปที่ไหนคนรู้จักทั้งประเทศ

เสรีพิศุทธ์ ปกป้อง สุบรรณ ลูกพรรค ค้าไอซ์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ ปกป้อง สุบรรณ ลูกพรรค ค้าไอซ์ 1,000 กก. ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลตัดสิน อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 14:11:44 11,744 อ่าน
TOP