x close

พระหนีไปสึกหลังบวชแก้บน ลบหลู่ตะเคียน พระหายตัวปริศนา ที่แท้หนีไปสึก ไม่ใช่ผีบังตา

          เปิดคลิปชี้พระใหม่บวชได้ 1 วัด หายตัวปริศนา หลังญาติเชื่อผีบังตา เพราะเคยไปลบหลู่ต้นตะเคียน ที่แท้ซ้อนมอเตอร์ไซค์หนีไปกลางดึก คาดต้องการไปสึกอีกวัด

พระใหม่หายตัวปริศนา
          เมื่อวานนี้ (26 มิถุนายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานความคืบหน้า กรณีการหายตัวปริศนาของพระใหม่ที่เพิ่งบวชได้ 1 วัน ที่ จ.ปราจีนบุรี คือ พระประมูล มาทา หรือ พระน็อต อายุ 60 ปี ที่หายตัวออกจากวัดโพธิญาณ (เกาะเค็ด) ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งญาติ ๆ เชื่อว่า การหายตัวเป็นเพราะถูกผีบังตาไม่ให้เห็น เนื่องจากสาเหตุที่บวช คือ พระน็อต ก่อนหน้านี้มีอาการแปลกได้กลิ่นศพ เหม่อลอย และแขนขาอ่อนแรง หลังจากรับจ้างไถที่ดินป่าช้าเก่า และไปด่าหยาบคายและปัสสาวะใส่ต้นตะเคียน จึงตัดสินใจบวชเพื่อขออโหสิกรรม

พระใหม่หายตัวปริศนา

          โดย นายประสิทธิ มาทา อายุ 74 ปี อาของพระประมูล เปิดเผยว่า วันที่พระประมูล ไปไถที่ดินรถ ไปติดกับตอไม้และรถดับ ทำให้พระประมูล ตะโกนด่าและปัสสาวะใส่ จนวันรุ่งขึ้นอวัยวะเพศบวม ครอบครัวจึงได้บนบานว่ าหากหายแล้วจะบวชให้ และก็บวชให้ตามที่บน ซึ่งยืนยันว่าพระประมูล หรือหลานชาย ไม่ได้มีปัญหาเรื่องมรดกที่ดิน ตามที่มีกระแสข่าว และทางครอบครัว ก็ไม่ได้บังคับให้บวชเพราะมีปัญหาครอบครัวแต่อย่างใด


          ขณะที่ นางอำไพ บุญมาก อายุ 62 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า เรื่องนี้มองได้ 2 มุม แต่ส่วนตัวตนเอง ไม่เชื่อว่าผีบังตา แต่อาจจะหนีไปเองเพราะรู้มาว่าเจ้าตัวมีเรื่องคับข้องใจและอยากจะสึกแต่ไม่ได้สึก


          ด้าน นางวันดี สุขสุม อายุ 40 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า รู้จักกับพระประมูล ดี เพราะมาซื้อของที่ร้านบ่อย ซึ่งก่อนจะบวชมีมาบ่นให้ได้ยินว่าไม่ค่อยสบาย ปวดขา ซึ่งทราบมาว่าก่อนบวชมีคนทักเรื่องหน้าตาดูคล้ำ ผิดกับแต่ก่อนที่ปกติจะมีหน้าตาผิวพรรณดี จึงเชื่อว่าอาจจะเกี่ยวกับอาถรรพ์ตามที่มีข่าว


          ทั้งนี้ ล่าสุดจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคืนวันที่พระประมูลหายตัวไป มีรถจักรยานยนต์ขี่เข้ามาในวัดตอนเที่ยงคืนกว่า แล้วขี่ออกไปตอนตีหนึ่งกว่า เชื่อว่าเป็นพระประมูลนั่งซ้อนออกไป สืบเนื่องจาก พระครูสันติโพธิคุณ พระเจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ เปิดเผยว่า พระประมูล หลังบวชก็บ่นอยากสึก และมาขอว่าให้สึกให้หน่อย บอกว่าสงสารลูกกับเมียที่จัดงานบวชให้อย่างใหญ่โต ก็เลยอยากจะลาสิกขากลับไปอยู่กับลูกเมีย แต่พระได้บอกกลับไปว่า ไม่สามารถสึกให้ได้ ต้องบำเพ็ญศีลภาวนาสัก 1 สัปดาห์ กรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวรก่อน พระประมูลจึงตอบกลับว่าถ้าอย่างนั้นก็จะหนีไปสึกที่วัดอื่น จนมาวันรุ่งขึ้นก็พบว่าพระประมูลหายตัวไปแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระหนีไปสึกหลังบวชแก้บน ลบหลู่ตะเคียน พระหายตัวปริศนา ที่แท้หนีไปสึก ไม่ใช่ผีบังตา อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 16:11:14 9,961 อ่าน
TOP