x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ลูกค้าเห็นพนักงานแอบงีบหลับ ถ่ายรูปโพสต์ประจาน ก่อนรู้ความจริง คดีพลิก !

| 73,054 อ่าน

          ลูกค้าเห็นพนักงานแอบงีบหลับบนเก้าอี้ในร้านฟาสต์ฟู้ด สหรัฐฯ ถ่ายรูปโพสต์ประจานโซเชียล และแจ้งผู้จัดการร้าน ก่อนรู้ความจริง คดีพลิก  

          เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์ WSB-TV รายงานว่า ลูกค้าหญิงรายหนึ่งเข้าไปในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแมคโดนัลสาขาในฟาเยตต์เคาท์ตี ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ จากนั้นเห็นพนักงานชายรายหนึ่งนอนงีบหลับอยู่ที่บริเวณเก้าอี้ภายในร้าน ด้วยความไม่พอใจเธอจึงถ่ายภาพไปโพสต์ประจานลงบนโซเชียล พร้อมทั้งแจ้งทางผู้จัดการร้าน

          จนต่อมา ผลปรากฏว่าพนักงานดังกล่าวเป็นคนไร้บ้าน เป็นคุณพ่อลูกหนึ่งต้องทำงานเลี้ยงตนเองและลูก ทุกคนในร้านเข้าใจและเห็นใจ ทางร้านอนุญาตให้เขาได้นอนพักระหว่างรอเข้ากะ  

          ภายหลังจากความจริงถูกเปิดเผย น้ำใจจากชาวโซเชียลจำนวนมากก็หลั่งไหลไปช่วยเหลือพนักงานชายรายดังกล่าว พากันบริจาคห้องที่พักในโรงแรม และเสื้อผ้าให้เขาและลูกของเขาด้วย

          รายงานระบุว่า ชายรายนี้ชื่อ ไซมอน ชายด์ส อายุ 21 ปี เผยว่า เขาประสบความลำบากมากหลังจากที่แม่จากไป อีกทั้งยังมีลูกเล็กต้องเลี้ยงดู เขาพยายามจะทำทุกอย่าง ตั้งใจทำงานเพื่อดูแลตนเองและลูก

          ทั้งนี้ ไซมอนเผยว่า หลังจากได้เห็นภาพที่ลูกค้าหญิงรายดังกล่าวนำไปโพสต์ต่อว่า ก็รู้สึกเสียใจมาก แต่ในขณะเดียวกัน ในความโชคร้ายกลับร้ายเป็นโอกาสที่ดีอย่างไม่เชื่อ มีผู้คนใจดีบริจาคของมาให้มากมาย ทั้งให้เขาและลูก

          นอกจากนี้ รายงานเผยว่า ไซมอนยังได้รับโอกาสเสนองานที่ดีทำ ได้เงินเพียงพอที่จะหาที่อยู่สำหรับตัวเองและลูกได้ ทำให้ตอนนี้เขาไม่ต้องกลายเป็นคนไร้บ้านอีกต่อไป อย่างน้อยก็ต้องขอบคุณลูกค้าหญิงรายดังกล่าว ที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปเช่นนี้

          เรื่องราวดังกล่าวเลยกลายเป็นบทเรียนสอนชาวโลกออนไลน์ว่าก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ใคร ควรศึกษาให้รู้เรื่องจริงอย่างถ่องแท้เสียก่อน สำหรับคนอื่นอาจจะไม่โชคดีเช่นไซมอน และตกเป็นเหยื่อของโซเชียล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าเห็นพนักงานแอบงีบหลับ ถ่ายรูปโพสต์ประจาน ก่อนรู้ความจริง คดีพลิก ! อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 17:39 73,054 อ่าน
TOP