x close

สื่อนอกตีข่าว คนจีน เปิดประตูฉุกเฉิน ไทยไลอ้อนแอร์ ที่ดอนเมือง โกลาหลทั้งลำ

          ผู้โดยสารจีนเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ขณะเทกออฟที่สนามบินดอนเมือง ทำวุ่นทั้งลำ ดีเลย์ 2 ชั่วโมง สื่อฮ่องกงเผย หนุ่มจีนต้นเหตุ ถูกตำรวจหิ้วลงจากเครื่อง

สื่อนอกตีข่าว
ภาพจาก new.qq.com

สื่อนอกตีข่าว
ภาพจาก new.qq.com

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ รายงานว่า เกิดเหตุการณ์วุ่นวายบนเครื่องบินของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air) เที่ยวบินที่ SL940 ที่กำลังจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ไปยังเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน โดยผู้โดยสารชายชาวจีน (ไม่เปิดเผยนาม) ได้เปิดประตูฉุกเฉิน ขณะที่เครื่องบินกำลังเตรียมทำการเทกออฟ ส่งผลให้เกิดการดีเลย์ ออกเดินทางช้ากว่ากำหนดประมาณ 2 ชั่วโมง

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเครื่องบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL940 มีกำหนดออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ในเวลา 18.55 น. ผู้โดยสารที่เป็นพยานพบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า อยู่ดี ๆ ผู้โดยสารชายคนหนึ่งก็เอื้อมมือไปจับคักโยกประตูฉุกเฉิน แล้วดึงเปิดออก ผู้โดยสารคนอื่นต่างพากันตะโกนต่อว่าผู้โดยสารหนุ่มรายนี้ และรีบแจ้งให้ลูกเรือทราบ ผู้โดยสารต้นเหตุมีท่าทางตกใจมาก เขาเอ่ยปากขอโทษซ้ำ ๆ พลางกล่าวกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินว่า ตัวเองไม่รู้ว่าไม่ควรเปิดประตูฉุกเฉินออก

          ข้อมูลจาก คิวคิวนิวส์ ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวคือ โบอิ้ง 787-800 อายุการใช้งานประมาณ 3 ปี บรรทุกผู้โดยสารประมาณ 180 คน เป็นชาวจีนเกือบทั้งลำ ผู้โดยสารต้นเหตุเป็นชายหนุ่มอายุุประมาณ 20 ปี เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวออกจากเครื่องบิน พร้อมกับนำสัมภาระของเขาลงไปด้วย ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาหลังจากนั้น

          ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวได้ออกเดินทางในเวลา 20.47 น. ตามเวลาประเทศไทย และไปถึงเมืองอู่ฮั่น ในเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 27 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศจีน

          เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ รายงานอีกว่า ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังไทยไลอ้อนแอร์แล้ว แต่ทางสายการบินปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตีข่าว คนจีน เปิดประตูฉุกเฉิน ไทยไลอ้อนแอร์ ที่ดอนเมือง โกลาหลทั้งลำ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2562 เวลา 11:18:51 44,072 อ่าน
TOP