x close

รถน้ำมันคว่ำที่ไนจีเรีย ชาวบ้านแห่ตักตวง ระเบิดบึ้มดับครึ่งร้อย เจ็บระนาว

          รถน้ำมันคว่ำ ไนจีเรีย ชาวบ้านแห่ตักตวงน้ำมันไปใช้ ก่อนเกิดระเบิดบึ้ม เสียชีวิตร่วมครึ่งร้อย บาดเจ็บระนาว

ภาพจาก EMMY IBU / AFP

          วันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักก่อนจะพลิกคว่ำที่บริเวณถนนเขตหมู่บ้านอาฮัมเบ ในรัฐเบนเว ประเทศไนจีเรีย ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวพากันแห่ไปตักตวงน้ำมันที่ไหลออกมาเพื่อนำไปใช้ ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก 

          รายงานของเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโฆษกของรัฐบาลออกมาเปิดเผยว่า ล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย ในจำนวนนี้มีหญิงตั้งครรภ์ และเด็กอย่างน้อย 2 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเผาไหม้ มีจำนวน 101 ราย ซึ่งมีทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

          เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคนขับรถบรรทุกน้ำมัน พยายามบังคับรถหลบหลุม ทำให้รถพลิกคว่ำและเกิดประกายไฟ โดยขณะเกิดเหตุ มีรถบัสเล็กอีกคันวิ่งผ่านมาในระหว่างที่รถบรรทุกน้ำมันเกิดไฟไหม้ ทำให้รถคันดังกล่าวลุกติดไฟไปด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีบ้านอย่างน้อยหนึ่งหลังที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ถูกเปลวเพลิงจากการระเบิดเผาไหม้ ได้รับความเสียหาย


ภาพจาก EMMY IBU / AFP


ภาพจาก EMMY IBU / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถน้ำมันคว่ำที่ไนจีเรีย ชาวบ้านแห่ตักตวง ระเบิดบึ้มดับครึ่งร้อย เจ็บระนาว โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:30:18 10,780 อ่าน
TOP