x close

เผยโฉม รถไฟฟ้าสายสีแดง จากโรงงานในญี่ปุ่น ก่อนเปิดเดินรถ สิ้นปี 2563

        รมต. กระทรวงคมนาคม เยี่ยมชมโรงงานประกอบรถไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น คาดรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรกจะมาถึงไทยประมาณเดือนตุลาคมนี้ พร้อมทดสอบระบบเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง ภายในสิ้นปี 2563

รถไฟฟ้าสายสีแดง

       วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก ข่าวและภาพกิจกรรมกระทรวงคมนาคม เปิดเผยข้อมูลว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย และผู้แทนกองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมการประชุมติดตามความก้าวหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ระหว่างวันที่ 5-6 กรกฎาคม ณ ประเทศญี่ปุ่น

       โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานประกอบรถไฟของบริษัท Hitachi และพบปะหารือกับ คุณคาวาฮาตะ ผู้อำนวยการโรงงาน เพื่อเร่งรัดการผลิตขบวนรถไฟฟ้าสำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งทางบริษัทให้ความเชื่อมั่นว่าจะสามารถส่งมอบรถให้ไทยได้ตามกำหนดการ

       ทั้งนี้ ขบวนรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก จะมาถึงประเทศไทยประมาณเดือนตุลาคมนี้ โดยจะดำเนินการทดสอบขบวนรถ ก่อนเปิดเดินรถภายในสิ้นปี 2563 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวไทย

รถไฟฟ้าสายสีแดง

รถไฟฟ้าสายสีแดง

รถไฟฟ้าสายสีแดง

รถไฟฟ้าสายสีแดง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม รถไฟฟ้าสายสีแดง จากโรงงานในญี่ปุ่น ก่อนเปิดเดินรถ สิ้นปี 2563 อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:00:50 13,876 อ่าน
TOP