x close

จับไฮโซท็อป อายุน้อยร้อยล้าน หลอกเป็นไฮโซตุ๋นเงิน ประวัติโกงยาวเป็นหางว่าว


            รวบ ไฮโซท็อป หนุ่มนักต้มตุ๋น หลอกทำตัวเป็นนักธุรกิจไฮโซ หลอกเอาเหยื่อไปเป็นล้าน ๆ พบประวัติโกงยาวเป็นหางว่าว รวมกว่า 100 ล้าน จนได้ฉายา อายุน้อยร้อยล้าน 

ไฮโซท็อป อายุน้อยร้อยล้าน

          วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าจับกุมตัว นายณัฐพล นรการ อายุ 29 ปี ภายหลังจากก่อเหตุฉ้อโกง โดยการหลอกสั่งซื้ออุปกรณ์กอล์ฟจากเหยื่อเป็นจำนวนมาก ก่อนจะหลบหนีไป คิดเป็นมูลค่าความเสียหายราว 2 ล้านบาท 

          เหตุการณ์เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อต้นปี 2562 นายณัฐพล จะใช้วิธีการหลอกให้เหยื่อตายใจ โดยการเข้าไปที่ร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ จากนั้นก็สั่งซื้อสินค้าจำนวนมากหลายครั้ง โดยจ่ายเป็นเงินสดจำนวนหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท ประกอบกับมีหน้าตาและบุคลิกดี ทำให้ทางเจ้าของร้านหลงเชื่อว่าเป็นนักธุรกิจหนุ่ม มีฐานะทางการเงินที่ดี เมื่อเหยื่อตายใจ นายณัฐพล จึงได้สั่งซื้ออุปกรณ์กอล์ฟจำนวนมาก ราคาหลักล้านบาท โดยแจ้งว่าจะชำระภายหลังในวันรุ่งขึ้น ทางร้านก็เชื่อใจ เพราะนายณัฐพล มีเครดิตที่ดี แต่ปรากฏว่า นายณัฐพลเบี้ยวไม่จ่ายเงิน หลบหนีหายไปและไม่สามารถติดต่อได้ 

          กระทั่ง ผู้เสียหายเข้าร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามสืบสวน และออกหมายจับ กระทั่งสามารถจับกุมตัว นายณัฐพลได้ในที่สุด ในความผิดฐาน ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นฯ ตาม พ.ร.บ.เช็คฯ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทราบว่า นายณัฐพล เคยมีประวัติต้องโทษหลายคดีทั้งฉ้อโกง และยักยอกทรัพย์ อีกทั้งยังเป็นผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับอีกหลายหมาย ด้วย

          โดย นายณัฐพล มีคดีดังติดตัวจากการ หลอกจำนำรถ แล้วนำไปขายต่อ มีผู้เสียหายมากกว่า 50 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท จึงได้ฉายาว่า อายุน้อยร้อยล้าน 

ไฮโซท็อป อายุน้อยร้อยล้าน



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับไฮโซท็อป อายุน้อยร้อยล้าน หลอกเป็นไฮโซตุ๋นเงิน ประวัติโกงยาวเป็นหางว่าว อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:14:13 93,295 อ่าน
TOP