x close

ฆ่าโหด เผาทั้งเป็น "หลวงพ่อแต" พระนักบุญบึงกาฬ คาดปมขัดแย้งซองผ้าป่า

          คนร้ายบุกราดน้ำมันเผาทั้งเป็น หลวงพ่อแต ตายคากุฏิ จ.บึงกาฬ เผยเป็นพระนักบุญ ชอบทำเครื่องรางของขลัง-สมุนไพร แจกญาติโยม จนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ตำรวจมุ่งปมขัดแย้งผลประโยชน์ซองผ้าป่า


          วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุพระถูกฆ่าเสียชีวิตภายในกุฏิสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ บ้านโพนทอง หมู่ 3 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จึงรุดไปตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุเป็นสำนักสงฆ์พระประเสริฐเกิดทรัพย์ ตั้งอยู่กลางสวนยางพารา ห่างจากบ้านชาวบ้านประมาณ 200 เมตร จากการตรวจสอบพบภายในกุฏิ มีรอยถูกไฟไหม้ดำและกลิ่นน้ำมันก๊าดฟุ้งกระจายทั่วห้อง บริเวณประตูและหน้าต่างกระจกแตก ส่วนหน้าห้องน้ำพบศพ พระสมจิต เกิดทรัพย์ หรือ หลวงพ่อแต อายุ 53 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ดังกล่าว และยังพบไม้พันผ้าเหลืองชุบน้ำมัน 2 อัน รวมถึงซากแกลลอนน้ำมัน 2 แกลลอน ถูกเผาไหม้อยู่ในห้องอีกด้วย

ฆ่าโหด
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นอกจากนี้ ยังพบสมุดบัญชีเงินฝาก บัตรเอทีเอ็ม กระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ ส่วนที่หน้าต่างจุดที่กระจกแตกพบหยดเลือดกระเด็นติดตามฝาผนังด้านนอก เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเป็นของคนร้าย จึงเก็บบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า หลวงพ่อแต บวชมาแล้ว 33 พรรษา เป็นพระนักบุญชอบทำเครื่องรางของขลัง ทำสมุนไพรแจกญาติโยม เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน จนมีผู้ศรัทธาซื้อที่ดินถวาย 3 ไร่ และตั้งเป็นสำนักสงฆ์ดังกล่าว

ฆ่าโหด
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ก่อนเกิดเหตุ กลางดึกคืนวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีชาวบ้านเห็นรถเก๋งสีดำเข้ามาจอดในวัด แต่ไม่ได้สนใจเพราะมีฝนตกลงมาตลอด กระทั่งมาพบเป็นศพตอนเช้า ซึ่งสันนิษฐานว่า คนร้ายแอบเข้ามาขณะผู้ตายกำลังนอนหลับ จากนั้นทุบกระจกหน้าต่างก่อนใช้น้ำมันราดเข้าไปในห้องทั้งแกลลอน และใช้ไม้พันผ้าเหลืองชุบน้ำมันจุดไฟโยนเข้ามาเผาผู้ตายทั้งเป็น

          ส่วนปมสังหาร ทราบว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีลูกศิษย์ทั้งที่เป็นพระและฆราวาส ประมาณ 3 กลุ่ม มีปัญหาทะเลาะกันเรื่องเงินผ้าป่า ประกอบกับผู้ตายไม่เห็นด้วยที่เอาชื่อสำนักสงฆ์ไปพิมพ์ซองผ้าป่าแจกที่กรุงเทพฯ จึงเชื่อว่าเป็นประเด็นความขัดแย้งผลประโยชน์

ฆ่าโหด
ภาพจาก สปริงนิวส์

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะรอยเลือดข้างหน้าต่าง พร้อมเก็บเนื้อเยื่อผู้ต้องสงสัย 3 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีปัญหากันไว้เปรียบเทียบดีเอ็นเอ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฆ่าโหด เผาทั้งเป็น "หลวงพ่อแต" พระนักบุญบึงกาฬ คาดปมขัดแย้งซองผ้าป่า โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:06:59 8,456 อ่าน
TOP