x close

โฆษก ตร. แจงดราม่า บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งเครื่องบินเจ็ต ชี้เป็นเครื่องของตำรวจ

          โฆษก ตร. แจง ดราม่าบิ๊กป้อมนั่งเครื่องบินเจ็ตพันล้านบาท ชี้เป็นเครื่องของตำรวจ ใช้บินในพื้นที่สภาพอากาศไม่เหมาะสมกับการบินเฮลิคอปเตอร์ นั่งได้ 10 ที่นั่ง ไม่ใช่หรูหราฟู่ฟ่านั่งได้ 5-6 คน ตามข่าว


โฆษก ตร.

          กรณี เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ใช้รองรับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโครงการมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชน ตามโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ จ.ลพบุรี โดย พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมเครื่องบินเจ็ต Dassault Falcon 2000S RTP 33-742 ซึ่งเป็นเครื่องบินเจ็ตลำแรกของกองบินตำรวจ ที่เพิ่งเข้าประจำการเมื่อช่วงปลายปี 2561 พร้อมระบุว่าเครื่องบินเจ็ตลำนี้มีราคากว่า 1,145 ล้านบาท หรูหราฟู่ฟ่านั่งได้ 5-6 คน ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เผยราคาเครื่องบินเจ็ต กองบินตำรวจ ที่ บิ๊กป้อม นั่งไปหาชาวบ้าน ลำละ 1 พันล้าน 6 ที่นั่ง)

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินเจ็ตของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รุ่น Dassault Falcon 2000 S RTP33-742 ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดซื้อเพื่อใช้ในราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเข้าประจำการเมื่อปี 2561 และใช้ในภารกิจของผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการตรวจเยี่ยมหน่วย การปฏิบัติภารกิจกวาดล้างตรวจค้นทั้งทางด้านยาเสพติด การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การสืบสวน และงานความมั่นคงต่างๆ อย่างเป็นประจำทุกสัปดาห์


          โดยเครื่องบินลำดังกล่าวนั้นไม่ได้ใช้เพื่อสำหรับภารกิจของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเท่านั้น เพราะเป็นเครื่องบินที่ผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการใช้ปฏิบัติภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นประจำอยู่แล้วตามปกติ เครื่องบินรุ่นดังกล่าว จะใช้สำหรับพื้นที่ที่มีสนามบินมีรันเวย์ขนาดสั้น ๆ และสามารถไปได้ในทุกสภาพอากาศ ที่เฮลิคอปเตอร์ปกติไม่สามารถบินได้ และมีเพียง 10 ที่นั่ง สภาพภายในก็เหมือนกับเครื่องบินขนาดเดียวกันโดยทั่วไป ภาพภายในเครื่องที่ปรากฏในสื่อนั้น เป็นภาพตัดต่อไม่ตรงกับความเป็นจริง

           นอกจากนี้ ในวันดังกล่าวก็เป็นการปฏิบัติภารกิจปกติ มีผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีผู้บังคับบัญชาหน่วยต่าง ๆ ได้ร่วมนั่งไปปฏิบัติภารกิจดังกล่าวด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ตร. แจงดราม่า บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งเครื่องบินเจ็ต ชี้เป็นเครื่องของตำรวจ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:46:17 12,810 อ่าน
TOP