x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ผดส. ผวา ลูกเรือใจหายวาบ โมเมนต์เครื่องบิน 2 ลำ ชนกันขณะเทกออฟ

| 28,279 อ่าน

 

        เครื่องบิน 2 ลำ ชนกันที่สนามบินอัมสเตอร์ดัม ขณะเทกออฟ พบเป็นเครื่องบิน Easyjet กับ KLM Royal Dutch Airlines เผยเครื่องบินเสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

 

        วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินชนกันที่สนามบินนานาชาติสคิปโฮล ในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ ขณะกำลังจะทำการเทกออฟ ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้เครื่องบินทั้งสองลำได้รับความเสียหาย

 

        เครื่องบิน 2 ลำดังกล่าว คือ เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินรอยัลดัตช์แอร์ไลน์ส หรือ เคแอลเอ็ม (KLM - Royal Dutch Airlines) กับ เครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินอีซี่เจ็ต (Easyjet)

 

        รายงานระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของเคแอลเอ็ม มีกำหนดออกเดินทางไปยังกรุงมาดริด ประเทศสเปน ส่วนเครื่องบินแอร์บัส A320 ของอีซี่เจ็ต กำลังจะออกเดินทางไปยังลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในขณะที่เคแอลเอ็มกำลังถอยหลังออกจากหลุมจอดนั้น ทางอีซี่เจ็ตก็กำลังเคลื่อนที่อยู่บนแท็กซี่เวย์ ก่อนจะมาปะทะกัน โดยปีกเครื่องบินทางด้านซ้ายของอีซี่เจ็ต ชนเข้ากับหางเครื่องบินของเคแอลเอ็ม

 

        ผู้โดยสารของทั้งสองสายการบินได้รับการแจ้งเหตุฉุกเฉิน และถูกเร่งลำเลียงออกจากเครื่องบินเป็นการด่วน ทั้งหมดต้องเข้าไปรอด้านในอาคารผู้โดยสาร ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีการรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

        ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @breakingavnews
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. ผวา ลูกเรือใจหายวาบ โมเมนต์เครื่องบิน 2 ลำ ชนกันขณะเทกออฟ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 21:43 28,279 อ่าน
TOP