x close

แมวดาว สัตว์ป่าคุ้มครอง โดนรถชนตายใน ม.ขอนแก่น ลูกแมวคงร้องไห้ที่ไหนสักแห่ง

          สุดสงสาร... แมวดาว อายุ 5 ปี โดนรถชนตายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ชาวเน็ตเรียกร้องมหาวิทยาลัยเร่งหาทางแก้ไข ไม่อยากเห็นสัตว์ป่าต้องตายเพราะฝีมือมนุษย์อีก


          แมวดาว

          จากกรณีโซเชียลมีการแชร์ภาพซากสัตว์คล้ายแมวดาว ถูกรถไม่ทราบชนิดชนตายอยู่บริเวณถนนระหว่างตึกอธิการบดีและประตูศรีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมวอนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถด้วยความระมัดระวัง ซึ่งมีชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความสงสาร และตั้งข้อสงสัยว่าสัตว์ป่าคุ้มครองอย่างแมวดาวมาวิ่งอยู่ในมหาวิทยาลัยได้อย่างไรนั้น

          ล่าสุด (9 กรกฎาคม 2562) เฟซบุ๊ก atcharida Phakdee มีการให้ข้อมูลยืนยันว่า สัตว์ที่โดนชนตายเป็นแมวดาวจริง ๆ ซึ่งพบว่าเป็นเพศเมีย อายุ 5 ปี และมีการตั้งข้อสังเกตว่าแมวดาวอาจอยู่ในพื้นที่ป่าในบริเวณมหาวิทยาลัย ซึ่งอาจมีพี่น้อง หรือลูก ๆ ตัวอื่นอีก พร้อมเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่

          โดยอยากให้จัดการเรื่องนี้อย่างเหมาะสม เพราะพวกมันเหมือนสมาชิกคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในมหาวิทยาลัยเรา อีกทั้งไม่อยากเห็นสัตว์ป่าโดนชน โดนทับตายตามท้องถนนอีก สัตว์ป่ามันพูดไม่ได้ ร้องไห้ไม่ได้ แต่เราก็ควรเคารพมันอย่างเพื่อนร่วมโลก บางทีตอนนี้ครอบครัวมันอาจจะนั่งร้องไห้อยู่ที่ไหนสักแห่ง และควรให้การตายของแมวดาวครั้งนี้เป็นบทเรียน ว่าเราควรทำยังไงให้มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติได้

          สำหรับ แมวดาว เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ลำดับที่ 147 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ที่ห้ามล่า ห้ามพยายามล่า ห้ามค้า ห้ามนำเข้าหรือส่งออก เว้นแต่จะได้รับอนุญาต ผู้ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


แมวดาว

แมวดาว

แมวดาว

แมวดาว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมวดาว สัตว์ป่าคุ้มครอง โดนรถชนตายใน ม.ขอนแก่น ลูกแมวคงร้องไห้ที่ไหนสักแห่ง อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:23:36 23,021 อ่าน
TOP