x close

นับถือน้ำใจ เด็ก ป.4 เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ ทำดีด้วยใจ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน

        นับถือน้ำใจ เด็ก ป.4 เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ ปฏิเสธรับสินน้ำใจ 5,000 บาท ทำดีด้วยใจจริง ๆ เป็นที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ
ภาพจาก  อีจัน

        วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 อีจัน รายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (12 กรกฎาคม) นายขุนทอง ดีมาก อายุ 60 ปี ได้เข้าแจ้งเหตุที่ สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี หลังทำกระเป๋าสตางค์หายระหว่างนำของขึ้นรถกระบะ บริเวณหน้าร้านชัยยงศิลป์ ในพื้นที่ตลาดครองรั้ง ม.4 ตำบลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ โดยภายในกระเป๋ามีเงินจำนวน 148,000 บาท ที่ทางเจ้าของร้านชัยยงศิลป์ ได้มอบหมายให้นำไปเข้าบัญชีธนาคาร

        นายขุนทอง เผยว่า ตนเป็นลูกจ้างของร้านชัยยงศิลป์ หลังจากตนได้รับเงินดังกล่าว ก็ได้นำกระเป๋าสตางค์มีหนีบไว้กับรักแร้ ก่อนจะเดินมาขนสิ้นค้าขึ้นรถโดยลืมไปว่ากำลังหนีบกระเป๋าสตางค์อยู่ ทำให้ตกหล่นไปตอนไหนไม่ทราบ เพิ่งมารู้ว่าทำหายไปตอนถึงธนาคารแล้ว จึงโทร. กลับไปยังร้าน แจ้งว่าตนทำกระเป๋าสตางค์หาย นายทรงวิทย์ ชัยยงศิลป์ เจ้าของร้าน จึงได้พาตนมาลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน


        อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทางตำรวจกำลังลงบันทึกอยู่นั้น พบว่า น.ส.ปิยะรัตน์ แซ่ปัง อายุ 30 ปี พร้อมด้วยลูกสาว คือ ด.ญ.ญาณัจฉรา ธรรมพิชัย อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทอง ได้เดินทางมายัง สภ.ระเบาะไผ่ เพื่อลงบันทึกประจำวันกับตำรวจว่า ด.ญ.ญาณัจฉรา เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ ภายในมีเงินจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้นับ อยากให้ช่วยติดตามหาเจ้าของ

เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ
ภาพจาก  อีจัน

        ทางตำรวจสอบถามเบื้องต้น พบว่ากระเป๋าสตางค์ดังกล่าวเป็นของนายทรงวิทย์ ที่เพิ่งจะพาลูกจ้างเข้ามาแจ้งหาย ตรวจสอบภายในกระเป๋าสตางค์ พบกระดาษระบุจำนวนเงินที่จะให้นายขุนทองนำไปเข้าบัญชี และนับแล้วพบว่ามีเงินจำนวน 148,000 บาท ครบถ้วน จึงได้มอบเงินสดและกระเป๋าสตางค์คืนเจ้าของ

        พร้อมกันนี้ นายทรงวิทย์ ได้มอบเงิน จำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจ ให้กับ ด.ญ.ญาณัจฉรา ต่อหน้ามารดา แต่ ด.ญ.ญาณัจฉรา ปฏิเสธรับเงิน

        ขณะที่ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เด็กหญิงน้ำใจงามปฏิเสธไม่ขอรับสินน้ำใจ นายทรงวิทย์ก็ได้เปลี่ยนคำพูดใหม่ บอกว่า ขอมอบให้เด็กดีมีน้ำใจไว้เป็นทุนการศึกษา และให้ขำเข้าบัญชีธนาคาร เพื่อจะได้จดจำได้ว่า เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ป.4 ได้เก็บเงินแล้วนะส่งคืนเจ้าของ ด้วยเหตุนี้ ด.ญ.ญาณัจฉรา กับมารดาจึงได้ยอมรับเงินจำนวนดังกล่าวไว้

เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ
ภาพจาก  อีจัน

เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ
ภาพจาก  อีจัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นับถือน้ำใจ เด็ก ป.4 เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ ทำดีด้วยใจ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:44:03 7,799 อ่าน
TOP