x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึก ! แผ่นดินไหวขนาด 7.3 เขย่าอินโดฯ คนหวาดผวาทั้งเกาะ วิ่งหนีโกลาหล

| 10,192 อ่าน

 

          เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ที่อินโดนีเซีย ประชาชนแตกตื่น วิ่งหนีโกลาหล เผยมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง แต่ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ 

 

          วันที่ 14 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์จาการ์ตาโพสต์ รายงานข้อมูลจากกรมสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (USGS - The United States Geological Survey) ระบุว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่อินโดนีเซียอีกครั้ง ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวคือบริเวณตอนใต้ของเกาะฮัลมาเฮรา ในพื้นที่จังหวัดมาลูกูเหนือ เขตหมู่เกาะโมลุกกะ ทางตอนกลางของอินโดนีเซีย จุดสั่นสะเทือนลึกลงไปใต้ดินประมาณ 10 กิโลเมตร และแผ่นดินไหวครั้งนี้มีความรุนแรงขนาด 7.3 

 

          แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 18.10 น. ตามเวลาท้องถิ่นของจังหวัดมาลูกูเหนือ หรือประมาณ 16.10 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยข้อมูลจากสํานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฮัลมาเฮราใต้ ระบุว่า แผ่นดินไหวขนาด 7.2 เกิดขึ้นและหยุดลงในเวลาไม่กี่วินาที แต่ประชาชนในพื้นที่ต่างรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน คลิปวิดีโอบนสังคมออนไลน์เผยให้เห็นผู้คนต่างพากันวิ่งหนีออกจากอาคารบ้านเรือนอย่างตื่นตระหนก รวมทั้งพยายามหลบหนีไปให้ไกลจากทะเล เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดสึนามิ 

 

          ทางด้านข้อมูลจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ภูมิอากาศและธรณีฟิสิกส์ เผยว่า ได้มีเหตุอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นตามมาหลายครั้ง และยังพบว่ามีแผ่นดินไหวขนาด 5.2 ที่บริเวณตอนใต้ของเกาะเบียะก์นุมฟอร์ ทางตอนเหนือของจังหวัดปาปัวตะวันตกด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ไม่พบว่ามีการประกาศเตือนภัยสึนามิ และยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งยังไม่ทราบความเสียหายที่เกิดขึ้น


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! แผ่นดินไหวขนาด 7.3 เขย่าอินโดฯ คนหวาดผวาทั้งเกาะ วิ่งหนีโกลาหล อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:43 10,192 อ่าน
TOP