x close

รวบมือเผาหลวงพ่อแตทั้งเป็น สารภาพเหตุฆาตกรรมขัดผลประโยชน์ - ต้องการสั่งสอน

          รวบมือเผาย่างสดพระสมจิต ขันติธโร หรือ หลวงพ่อแต ชี้ มูลเหตุฆาตกรรมคือการขัดผลประโยชน์ เพียงแค่ต้องการสั่งสอน ส่วนการทำแผน ถูกลูกศิษย์รุมสาปแช่ง

ภาพจาก อีจัน

          จากกรณีที่มีการเผาย่างสดพระสมจิต ขันติธโร เกิดทรัพย์ หรือ หลวงพ่อแต อายุ 53 ปี พระนักบุญในสำนักปฏิบัติธรรม บ้านโพนทอง ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ นั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัว 3 ผู้ต้องหาได้แล้วจาก จ.ศรีสะเกษ ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.โซ่พิสัย โดยรายชื่อผู้ต้องหา มีดังนี้

          1. พระบัญชา หรือ นายบัญชา จันทร์คำ วัย 37 ปี

          2. นายทนงศักดิ์ โสกแก้ว วัย 43 ปี

          3. นายสมุทร์ วันอุบล วัย 67 ปี


ภาพจาก อีจัน

          ต่อมา อีจัน รายงานว่า พล.ต.ต. ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวว่า หลักฐานสำคัญคือ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรถกระบะมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ รุ่นไทรทัน ป้ายทะเบียน ตต 9245 กรุงเทพมหานคร ขับในบริเวณวันเกิดเหตุ

          ส่วนนายทนงศักดิ์ กับนายสมุทร์ ให้การสารภาพว่า ถูกพระบัญชาจ้าง 1 หมื่นบาท ให้ขับรถมาส่งที่สำนักสงฆ์คืนวันเกิดเหตุ และให้นั่งรออยู่ในรถ ซึ่งพระบัญชาถือแกลลอนน้ำมันเข้าไปที่พักสงฆ์ พร้อมพระสี เรื่องนี้ทั้งสองคนมารู้ภายหลังว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วก็ไม่สบายใจ ขณะเดียวกัน ก็เตรียมออกหมายจับพระสีมาดำเนินคดีเป็นรายที่ 4

ภาพจาก อีจัน

          ด้านพระบัญชา ให้การว่า มูลเหตุการฆาตกรรมคือขัดผลประโยชน์กันเอง เมื่อต้นปี 2560 มีเรื่องบาดหมางกันจนเป็นเรื่องใหญ่ พระสมจิตจึงไล่พระบัญชาและพระสีออกจากสำนัก ต่อมาพระทั้งสองรูปจะนำกฐินมาลงที่วัด แต่ทางวัดได้รับกฐินแล้ว ทำให้เกิดความไม่พอใจขึ้น อ้างว่าพระสมจิตเสพเมถุนและยุ่งกับสีกา ที่ทำลงไปเพียงต้องการสั่งสอนเท่านั้น

          นอกจากนี้ ตำรวจยังได้นำตัวผู้ต้องหาทำแผนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่ามกลางคนมารอดู 300 คน ซึ่งลูกศิษย์พระที่มรณภาพเตรียมเข้าทำร้ายผู้ต้องหา พร้อมด่าสาปแช่งอีกด้วย


ภาพจาก อีจัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบมือเผาหลวงพ่อแตทั้งเป็น สารภาพเหตุฆาตกรรมขัดผลประโยชน์ - ต้องการสั่งสอน อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:04:18 18,118 อ่าน
TOP