x close

แม่แพรวา พูดแล้ว ขายสมบัติที่ดิน 100 ล้าน หาเงินชดใช้ พร้อมแจง เหตุไม่จ่ายตั้งแต่แรก

          เปิดใจครั้งแรก แม่แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา อ้อนวอนด้วยหัวใจ มีที่ดินที่ปราณบุรี 50 ล้าน ที่ดินที่เมืองทองธานีอีก 55 ล้าน พร้อมขาย เพื่อชดใช้ให้เหยื่อทุกคน ชี้ที่ผ่านมาไม่ชดใช้ เพราะเงินสดไม่พอ ครอบครัวทุกคนเป็นทุกข์แสนสาหัส 9 ปีเหมือนตกนรก ส่วนที่แพรวาเปลี่ยนชื่อ - แต่งงาน เพราะต้องการกลับสู่สังคมเช่นคนปกติ

แพรวา 9 ศพ

แพรวา 9 ศพ

          เรื่องราวอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญเมื่อปี 2553 ที่ น.ส.แพรวา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บนทางด่วนโทลเวย์ ขาเข้า หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ หลังผ่านไป 9 ปี ครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิตร้องขอความเป็นธรรม ไร้ซึ่งการช่วยเหลือเยียวยาจากผู้ก่อเหตุ 

          ล่าสุด รายการโหนกระแส วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 โดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45-14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ คุณวรัญญู เกตุชู ผู้เสียหาย, คุณถวิล เช้าเที่ยง แม่ ดร.เป็ด หนึ่งในผู้เสียชีวิต มาพร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่ของแพรวา  ซึ่งส่งโฉนดที่ดินทั้งหมดให้หนุ่ม กรรชัย มาโชว์ในรายการ


แพรวา 9 ศพ

คุณแม่สบายดี ?

          ถวิล : สบายตามประสาคนแก่ ตอนนี้ก็ร้อยมาลัย การค้าก็ไม่ดีเท่าที่ควร ขายได้แค่วันพระ วันโกน นอกนั้นขายไม่ได้ ตลาดเราเที่ยงปั๊บก็ไม่มีคนแล้ว สุขภาพร่างกายก็เจ็บเมื่อยตามธรรมชาติ คือแม่ผ่าหลังแล้วใส่เหล็กไว้

เคยสัมภาษณ์คุณแม่ ในปีนั้น แม่บอกว่าถ้าวันนี้ลูกอยู่ ชีวิตไม่เป็นแบบนี้ ?

          ถวิล : ใช่ เขาให้ฉันเลิกตั้งแต่มาจากเมืองนอก บอกว่าเลิกขายได้ไหม ก็บอกว่าเลิกไม่ได้ แม่ทำไหว เราทำได้ก็ทำไปเถอะ เขาได้เงินเดือนครั้งแรก จะให้เรา 8,000 จะให้เลิก แต่ไม่เลิก ถ้าเลิกก็แย่สิ 4 ปีแกมาตายแบบนี้

แพรวา 9 ศพ

ทางฝั่งแพรวา ครอบครัวเคยติดต่อมาไหม ?

          ถวิล : ไม่นะ ตอนตาย 2-3 วันเขามา เขาให้เงินทำบุญ 30,000 แล้ววันที่ 9 มกราคม 2554 เขาก็ให้อีก 10,000 ไปให้ที่ตลาด พี่สาวแม่แพรวาเป็นคนให้ เขาบอกไปสวนผึ้งมา แล้วทำบุญด้วย แต่ฉันบอกไม่ต้องให้แล้ว วันที่ 9 ฉันลอยอังคารแล้ว ทำบุญหมดไปแล้ว ก็บอกว่าไม่ต้องให้ ทำบุญหมดไปแล้ว

หลังจากนั้นไม่ติดต่อมาอีกเลย ?

          ถวิล : วันนั้นเขาก็ยัดใส่กระเป๋าฉัน ฉันก็ไม่รู้ว่าเขาให้อีก 10,000

เขาฟ้องศาลแม่ไปไหม ?

          ถวิล : ไปเป็นบางครั้ง แต่ไม่บ่อย ไกล่เกลี่ยก็มา ที่ศาลเยาวชนมาน้อยครั้ง แต่แม่กุ้ง แม่คนที่ขับรถตู้ เขามาบ่อย

แพรวา 9 ศพ

คุณวรัญญู คุณคือเหยื่อคนหนึ่งที่อยู่ในรถคันนั้น คุณรอดมาได้ อาการเป็นยังไง ?

          วรัญญู : ตอนนั้นเข่าซ้ายแตก ไหปลาร้าหัก แขนขวาหัก มีแผล กระจกปัก ผมนั่งติดริมหน้าต่าง
 
ตัวคุณหลังรอดมาได้ รักษาตัวนานไหม ?

          วรัญญู : ประมาณ 3 ปี แต่ถ้านอนนิ่ง ๆ บนเตียงตามที่ได้ทวีตไป ก็ 2 เดือน นอนติดเตียง หลังจากนั้นค่อย ๆ ฟื้นฟูกลับมา

แพรวา 9 ศพ

เขาติดต่อมาไหม ?

          วรัญญู : ผมมีโอกาสได้คุยกับแม่และน้องแค่ตอนผมอยู่โรงพยาบาล สักอาทิตย์หนึ่งหลังจากนั้นเขามาเยี่ยม มาขอโทษ

เขาเสนอช่วยเหลืออะไรยังไง ?

          วรัญญู : มีให้เงินคล้าย ๆ กับคุณแม่ ให้เงินคุณแม่ผมนะ น่าจะหลักหมื่น ไม่แน่ใจประมาณหมื่นสองหมื่น เป็นค่าใช้จ่าย เพราะแม่ผมต้องหยุดงานมาดูแลผม

วันที่ร้องศาลเรียกไปยังไง ?


          วรัญญู : ผมกับแม่รวมกัน 1 ล้านบาท มีค่าขาดรายได้ของแม่ รวมค่าเสียโอกาสของเรา อันนี้เป็นทางทนายคำนวณและเรียกร้องให้ เป็นค่ารักษาพยาบาล

ของคุณแม่คือค่าเสียโอกาส ?


          วรัญญู : เขาทำธุรกิจส่วนตัว ถ้าไม่ทำก็ไม่ได้เงิน เป็นค่าขาดประโยชน์

ครั้งนั้นศาลชั้นต้นสั่งยังไง ?

          วรัญญู : สั่งจ่ายให้ผม 400,000 บาท ของแม่ 4,000 บาท

แพรวา 9 ศพ

อุทธรณ์ล่ะ ?

          วรัญญู : ลดเหลือครึ่งหนึ่ง ของผมเหลือ 2 แสนกว่า ของแม่ก็ไม่ได้เลยเป็นศูนย์ ล่าสุดก็ยืนตามศาลชั้นต้น ผมต้องได้ 4 แสน รวมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี ทั้งหมด 9 ปี ของแม่ก็เหมือนเดิม 4 พันบาท

แพรวา 9 ศพ

ของคนอื่น ๆ ล่ะ ?

          ถวิล : เรียกเยอะ ๆ ก็มี ของฉัน ที่วิทยาศาสตร์แห่งชาติ เขาเรียกมาให้ ทนายของเขา เขาเรียก 19 ล้าน ฉันวางศาลไป 2 แสนตอนนั้น ทนายทางศาลบอกว่าเงินจำนวนนี้รวมแล้ว 102 บาท เรารวมยอดเป็น 2 แสน วางศาล 19 ล้าน เขาเรียกมา เขาตัดสินให้ของฉัน 1.5 ล้าน ของแม่ ดร.เป็ด อีก 1 ล้าน (คุณถวิลคือแม่บุญธรรม) แล้วต่อมาเขาลด 20 เปอร์เซ็นต์ เขาอุทธรณ์ ก็ลดไป 5 แสน

แพรวา 9 ศพ

พอมาล่าสุดฎีกา ก็ให้เท่าเดิม ?

          ถวิล : ก็ให้เท่าเดิม

วันนี้ ทางฝั่งเขาไม่ได้มา ในมุมคุณตอนแรกจะทำยังไง ?

          วรัญญู : ตอนแรกที่ฟังคำพิพากษาเราคาดหวังจะเจอเขา เพราะ 9 ปีเราไม่เคยเจอเขาเลย

          ถวิล : เราเจอหนหนึ่ง เพราะเขาไปไกล่เกลี่ย เขาเอาพวงมาลัยไปให้ที่ศาลเยาวชน 2 ปี เขาเอาพวงมาลัยมาไหว้ที่ฉัน แพรวาไหว้แม่ ดร.พี่เป็ด สิ เขาพูดแบบนี้ ฉันบอกว่าไม่ต้องไหว้แล้วแหละ แหม 2 ปีกว่าแล้วทำก็ไม่เกิดประโยชน์ ก็พูดแบบนี้จริง ๆ ไม่โกหก พ่อแม่ ลุงเขา มองฉันใหญ่ ก็พูดจริง ๆ ไหว้ทำไม ไหว้ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำยังไง ฉันอยากได้ลูกฉัน เงินเท่าไรก็เอาลูกคืนไม่ได้

คุณวรัญญู เคยมีการติดต่อไหม


          วรัญญู : เขาไม่เคยติดต่อหาผม จนช่วงที่มีการไกล่เกลี่ยสักเดือนมีนาคม-เมษายน ศาลแพ่ง รัชดาฯ พอจบการไกล่เกลี่ย ผมก็โทร. หาเขา แต่ผ่านทนายเขา ทนายจะนัดผมเจอที่ร้านกาแฟ แต่พอถึงวันเจอ ผมบินมาจากภูเก็ต แต่เขาไม่มาแล้ว ไปเจอในศาลอีกที เลยรู้สึกว่าพอแล้วแหละ เหมือนที่เคยเล่า 9 ปี เขาไม่ได้อยากหันหน้ามาคุยกับเรา เขาเองดัง ใช้กระบวนการยุติธรรมหาข้อยุติ ไม่งั้นคงไม่ดันทุรังมาถึงชั้นฎีกา เลยรู้สึกว่าตอนนี้มันจบแล้ว เขาก็ควรเคารพศาล เหมือนที่เขาก็ยึดในหลักการใช้กระบวนการยุติธรรมมาตลอด กระบวนการจบแล้ว คุณก็ต้องชดใช้ให้จบแค่นั้น

แพรวา 9 ศพ

          จากนั้น หนุ่ม กรรชัย ได้เผยให้เห็นโฉนดที่ดินปึกหนึ่ง และสัมภาษณ์คุณลัดดาวัลย์ แม่ของแพรวา โดยหนุ่ม กล่าวว่า

          เขาส่งโฉนดที่ดินให้ทางผม พ่อคุณแพรวา เป็นที่ดินประมาณ 21 ไร่ และมีแม่คุณแพรวาอยู่ในนี้ เป็นคุณพ่อคุณแม่แพรวา และมีโฉนดที่ปราณบุรี ที่ดินหมู่บ้านเมืองทองฯ รวม 3 ฉบับ รวม 300 ตารางวา



จุดประสงค์ส่งมาเพื่ออะไร ไปคุยกับครอบครัวแพรวา อยู่ในสายกับคุณแม่แพรวา เอกสารโฉนดที่ดิน จุดประสงค์ส่งมา ให้ต้องการบอกอะไร


          ลัดดาวัลย์ : จุดประสงค์อยากจะเรียนญาติผู้สูญเสียทุกท่าน ดิฉันและครอบครัว สามีและครอบครัว อยากแสดงความจริงใจ และบริสุทธิ์ใจให้เห็นว่าเรามีทรัพย์สินตรงนี้ ที่พร้อมจะขายและมอบให้ทุก ๆ ท่าน เพราะตัวเงินเรามีไม่พอที่จะวางศาล เวลามันถึงล่วงเลยมาถึงตอนนี้ ต้องขอโทษด้วยค่ะ หาไม่ทันจริง ๆ ค่ะ

ในมุมคุณแม่และครอบครัว ทุนทรัพย์ที่เป็น ตัวเงินมีไม่พอ ?

          ลัดดาวัลย์ : ไม่พอค่ะ เราอยากให้เห็น และไม่อยากให้ทางคุณป้าถวิลหรือทุก ๆ คนต้องเสียเวลาไปนั่งสืบทรัพย์ อายัดทรัพย์ เรามีทรัพย์ทั้งหมด ก็เอาให้คุณหนุ่มเห็นเลยตรงนี้ จะได้ไม่ต้องสืบทรัพย์ให้ขั้นตอนมันช้าไปอีก ทำให้ทุกคนได้รับเงินเยียวยาช้า

แพรวา 9 ศพ

ให้ขาย  ?

          ลัดดาวัลย์ : ฝากคุณหนุ่มขายได้ไหมคะ ถ้าเศรษฐีท่านใดมีเงินมากพอ ที่คิดจะช่วยเหลือตรงนี้ ขอความกรุณาซื้อที่ดินเราทีเถอะค่ะ เราจะได้นำเงินไปเยียวยาตามคำสั่งศาลทั้งหมด ไม่บิดพลิ้วใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่เคยมีความรู้สึกว่าจะต้องล้มละลาย หรือย้ายทรัพย์หนี ไม่เคยย้ายทรัพย์หนีทั้งสิ้นนะคะ

เจตนารมณ์ต้องการยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่หนีไปไหน ถ้าขายจะให้ผู้เสียหายทุก ๆ คน ?

          ลัดดาวัลย์ : ถูกต้องค่ะ ไหน ๆ พูดถึงค่าเยียวยา ขออนุญาตเรียนถึงท่านรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมท่านใหม่ ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน ดิฉันร้องขอให้ท่านอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรม ช่วยเหลือเยียวยาทุก ๆ ท่านแทนดิฉันไปก่อนได้ไหมคะ แล้วให้ดิฉันไปเป็นลูกหนี้กับกระทรวงกองทุนยุติธรรมแทน ดิฉันมีตรงนี้ค้ำประกันได้หมดเลย แล้วขายได้ ก็เอาเงินไปใช้คืนหลวง คืนกองทุนยุติธรรม มันจะได้ไม่ช้า ดิฉันสงสารและเข้าใจถึงความเศร้าเสียใจของทุก ๆ คน  แต่ก็เกินกำลังความสามารถในตอนนี้จริง ๆ

วันที่มีการพิพากษาทำไมไม่ไป ?


          ลัดดาวัลย์ : คุณพ่อตั้งใจจะไปกับทนาย แต่คุณพ่อป่วย รักษาตัวอยู่ค่ะ ใช้วิธีธรรมชาติบำบัด ไม่ขอบอกว่าเป็นโรคอะไรนะคะ ทนายซึ่งเป็นญาติกันบอกว่าไม่ต้องไปครับ เขาไปแทนเอง เป็นคดีแพ่ง เพราะอาญาก็ไปทุกนัดแล้ว อันนี้เป็นคดีแพ่ง เดี๋ยวจะจัดการให้ พ่อเขาบอกว่าต้องไปนะ จะได้รู้ว่าเท่าไร จะได้หาเงินเพื่อไปเยียวยาพวกเขา ทุก ๆ ท่าน จะได้ไปช่วยเหลือทุก ๆ คน

ทนายไม่ให้ไป ?

          ลัดดาวัลย์ : เราคิดว่าทนายจะไปค่ะ ตามที่สัญญากับเราไว้ จนตอนเย็นทนายไม่ส่งข่าวมาซะทีว่าศาลตัดสินยอดเท่าไร เราโทร. หา ปรากฏว่าเขาไม่ได้ไป เราสองคนก็ช็อกและพูดไม่ออก รู้สึกเสียใจ ทั้งโกรธและเสียใจ ทุกอย่างประดังประเดมาหมด ก็ต้องกราบขอโทษคุณป้าถวิลและทุกท่านอีกครั้งในความผิดพลาดตรงนี้ ทนายไม่ได้ไป แต่ดิฉันก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบตรงนี้ไปได้ เพราะเขาเป็นตัวแทนดิฉันค่ะ ต้องกราบขออภัยตรงนี้

กรณีที่ทางทนายพูดจาไม่ดีกับผู้เสียหาย อยากได้ก็ไปฟ้องเอา ต่าง ๆ นานา ทำให้เขาเจ็บช้ำน้ำใจ ?

          ลัดดาวัลย์ : ตรงนี้มันหนีความรับผิดชอบไม่พ้นค่ะเพราะเขาเป็นทนายครอบครัวเรา ก็ต้องกราบขอโทษทุก ๆ คนตรงนี้แทนทนาย และขอโทษในนามครอบครัวที่เขาพูดจาให้กระทบกระเทือนใจ ก็ต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งจากใจจริงนะคะ เราหนีไม่พ้นความรับผิดชอบค่ะ

ทำไมถึงปล่อยให้เรื่องยืดเยื้อถึง 9 ปี ดึงเรื่องหรือเปล่า ?

          ลัดดาวัลย์ : ไม่อยู่ในความคิดที่จะดึงเรื่องเลยค่ะ ถ้าเรามีเงินสดตั้งแต่ต้นไม่ต้องมีการฟ้องร้องเลยค่ะ เราสามารถจัดให้ทุก ๆ ท่านได้เลย แต่เมื่อมีการฟ้องร้อง ตัวเลขค่อนข้างสูงในการฟ้อง แต่ไม่ได้สูงไปสำหรับค่าชีวิตทุกท่าน เพราะประเมินค่าไม่ได้ ทุกคนที่สูญเสียไป เราไม่สามารถประเมินค่าได้ มันไม่มีค่าชีวิตทั้งนั้น เมื่อมีการฟ้องร้องทุกอย่าง ก็สู่ขั้นตอน กระบวนการกฎหมาย พอศาลชั้นต้นตัดสินมา ก็มีการอุทธรณ์กันเกิดขึ้น ทางฝั่งผู้เสียหายทุก ๆ ท่าน หลาย ๆ คนไม่ได้อุทธรณ์ก่อนนะคะ แต่บางคนอุทธรณ์ก่อน เราก็ต้องอุทธรณ์แย้ง ไม่มีความคิดดึงเวลาหรือเลี่ยงใด ๆ ทั้งสิ้นเลยค่ะ คนก็คิดว่าดึงเวลาแล้วย้ายทรัพย์หนี เราไม่เคยย้ายทรัพย์หนี เราไปตามขั้นตอนกระบวนกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมเมื่อเขาฎีกามา เราก็ฎีกาแย้ง เป็นขั้นตอน ไม่ได้คิดจะหลีกเลี่ยงใด ๆ เลย

วันนี้ประเด็นสังคมเริ่มบานปลาย ไปถึงขั้นตระกูลเทพหัสดิน ?

          ลัดดาวัลย์ : ตรงนี้ต้องกราบขอบรรดาชาวเน็ตทุก ๆ ท่าน สื่อมวลชนทุกท่าน ขอร้องเถอะค่ะ มันเป็นความผิดส่วนตัวของดิฉันและพ่อของน้องเองที่ไม่สามารถดำเนินการทุกอย่างให้ราบรื่นได้ทันท่วงที ญาติราชสกุลเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องตรงนี้ กราบขออภัยครอบครัวทุกคน ขออภัยราชสกุลทุก ๆ ท่านที่ต้องมัวหมอง ถูกดึงมาเกี่ยวข้องตรงนี้ ขออภัยชาวเน็ต ขอให้ด่าดิฉันและคุณพ่อน้อง อย่าเกี่ยวพันถึงตระกูลเลย เรื่องทั้งหมดดิฉันเป็นพ่อแม่ต้องทำให้ดีที่สุด หาเงินเยียวยาให้ได้ทันเวลาที่สุด คนอื่นไม่ได้ทำผิดร่วมกับเราด้วยเลย ขอความกรุณาอย่าด่าพวกเขาเลยนะ และขอโทษตระกูลทุก ๆ คนด้วย

แพรวา 9 ศพ

อยู่กันมายังไง 9 ปี ?

          ลัดดาวัลย์ : 9 ปีแล้วก็จริง แต่เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ไม่มีใครมีความสุข เราก็ทุกข์ เขาก็ทุกข์ ทุกคนสูญเสีย ทุกคนบาดเจ็บ เสียใจเราก็เสียใจ ลูกเราอยู่ก็เหมือนตายทั้งเป็น แม้จะยังอยู่ให้เห็นหน้า ทุกคนอยู่ได้ด้วยยานอนหลับ ถ้าไม่ใช้ยานอนหลับ ตีสี่ตีห้าถึงจะหลับได้ ไม่มีใครมีความสุข เพื่อนฝูงมาบ้านเราต้อนรับเพื่อน แต่ใจร้องไห้ตลอด คิดตลอดจะช่วยเหลือทุกคนยังไง จะทำยังไง ไม่เคยคิดหลีกเลี่ยงไปไหน

แพรวา 9 ศพ

คุณแพรวาเป็นยังไง ?


          ลัดดาวัลย์ : ตอนนี้อยู่บ้านกับคุณพ่อคุณแม่ เคยสมรสครั้งหนึ่งแต่เลิกรากันไปหมดแล้ว อย่าดึงบุคคลที่สามมาเกี่ยวข้องเลย น้องอยู่กับพ่อแม่ เขาอยู่เหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้า อยู่ด้วยความหวาดระแวงว่าลูกจะฆ่าตัวตายวันไหน ตรงนี้เป็นความทุกข์อีกส่วนของเรา เราเข้าใจทุกคนเพราะเราก็มีลูก ทุกคนก็มีลูก
 
แพรวาเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลหนีความผิด ?

          ลัดดาวัลย์ : ไม่ใช่ค่ะ แพรวาคือชื่อเล่น ชื่อจริงคืออรชร แต่พอเขาจะไปเรียนหนังสือ เขาสอบเทียบ เขาก็กังวลว่าถ้าเขาชื่อนั้นอยู่จะโดนแอนตี้มั้ย เด็กก็อยากเรียนหนังสือ แม่ก็อยากให้เขากลับสู่สังคม ไปเรียนหนังสือ จบแล้วจะได้มาทำประโยชน์ให้สังคมได้บ้าง เลยให้เปลี่ยนชื่อเป็นบัวบูชา ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเขา ให้เขาเรียนหนังสือสำเร็จรอดปลอดภัยออกมา แค่นั้นเองค่ะ ไม่ได้มีอย่างอื่น แต่คนก็ยังจำนามสกุลได้ เขาก็เกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง จะพูดคุยกับใคร จะอะไรเขาระแวงไปหมดเลย เขาเลยบอกขอใช้นามสกุลแม่ได้มั้ย แม่มายด์ไหม ถ้าต้องใช้นามสกุลแม่ ครอบครัวพี่น้อง พี่ป้าน้าอาจะว่าไหม ถ้าคนอย่างเขามาใช้นามสกุลเขา

โฉนดที่ส่งมา ขายได้เลย ?

          ลัดดาวัลย์ : ขายได้ค่ะ ที่ดิน 21 ไร่ ที่ปราณฯ

แพรวา 9 ศพ

ทั้งหมดศาลตีมา 24 ล้านกว่า บวกดอกเบี้ย ตั้งแต่ 9 ปีก่อน เฉลี่ยแล้ว 40 กว่าล้าน ?

          ลัดดาวัลย์ : โฉนดที่ดิน 21 ไร่ แปลงนี้เขาขายกันอยู่ 50 ล้านค่ะ ถ้าไม่พอก็ขายอีกที่หนึ่งที่เมืองทองธานีได้ค่ะ 300 ตารางวา นั่นก็ 55 ล้านค่ะ ยังไงก็จะเอามาชดใช้ให้ได้อยู่แล้วค่ะ แต่มันจะช้าอย่างที่นำเรียนไว้ค่ะ

แพรวา 9 ศพ

ทำไมไม่ขายตั้งแต่แรก ?

          ลัดดาวัลย์ : คนที่จะซื้อเราเขากังวลว่าเรามีคดีอยู่ในศาลฎีกายังไม่ลงมา เขาไม่รู้ยอดแน่ว่าฎีกาจะตัดสินมาเท่าไหร่ คนมาซื้อไปก็กังวลว่าจะเป็นการยักย้ายถ่ายเททรัพย์ จะทำให้เหมือนกับผิดอาญา ทั้งคนซื้อและครอบครัวเราด้วย ทั้งที่เราตั้งใจขายเพื่อนำเงินมาเยียวยาทุก ๆ ท่าน

ถ้าขายไม่ได้จะทำยังไง ?

          ลัดดาวัลย์ : ถึงเรียนว่าจะขอความกรุณาท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน กรุณานำเงินกองทุนจากกระทรวงยุติธรรมมาเยียวยามาจ่ายก่อน ขอเป็นหนี้กระทรวง แล้วขายตรงนี้ไปคืนกระทรวง ตรงนี้จะเร็วที่สุด ขอฝากผ่านรายการค่ะ ถึงรัฐมนตรี ช่วยเหลือคุณป้ากับทุกท่านก่อนเถิด ขอร้องค่ะ

แพรวา 9 ศพ

สุดท้ายยืนยันว่าไม่ได้หนี ?

          ลัดดาวัลย์ : ไม่เลยค่ะ จะรับผิดชอบทุก ๆ ชีวิตค่ะ ผู้บาดเจ็บบางท่านก็ได้รับไปแล้ว แล้วก็ขอโทษน้องวรัญญู ที่ทนายพูดอะไรกระทบกระเทือนใจ พูดจาไม่ดีไป แม่ก็รับผิดชอบตรงนี้แต่เพียงผู้เดียว ขอโทษทุกคน ขอโทษสังคม ขอโทษตระกูล ขอโทษราชสกุล ขอโทษผู้สื่อข่าวทุกท่านที่ต้องมาเหนื่อยกับเราตรงนี้ ได้โปรดอภัยให้เราด้วยค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่แพรวา พูดแล้ว ขายสมบัติที่ดิน 100 ล้าน หาเงินชดใช้ พร้อมแจง เหตุไม่จ่ายตั้งแต่แรก อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:06:41 158,239 อ่าน
TOP