x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แฝดสาวพลัดพราก ถูกรับไปเลี้ยงข้ามประเทศ สุดบังเอิญไปอยู่ใกล้กัน แต่ไม่เคยรู้

| 40,530 อ่าน


          แฝดสาวเกิดที่เกาหลีใต้ ถูก 2 ครอบครัวชาวอเมริกันรับไปเลี้ยง อาศัยอยู่ใกล้กัน แต่ไม่เคยรู้เลยว่าอีกฝ่ายมีตัวตน จนปัจจุบันอายุ 30 ปี
 

          เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวชวนเหลือเชื่อของสองหญิงสาวฝาแฝดคู่หนึ่ง ชื่อว่า แอชลีย์ เอ็นไรต์ และทริสซ่า ทอมป์สัน วัย 30 ปี ทั้งสองเกิดที่ประเทศเกาหลีใต้ เกิดห่างกันเพียง 30 นาที ก่อนจะถูกครอบครัวชาวอเมริกันจากรัฐมิชิแกน รับไปอุปถัมภ์เลี้ยงดู และย้ายมาอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ยังจำความไม่ได้
 

          ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แอชลีย์และทริสซ่า ต่างไม่เคยรู้เลยว่ามีฝาแฝด ไม่เคยรู้ถึงการมีตัวตนของอีกฝ่ายมาก่อน และที่น่าประหลาดใจไปกว่านั้นคือ ทั้งสองอาศัยอยู่กับครอบครัวที่อาศัยอยู่ไม่ไกลจากกันเลย นั่นแปลว่า ตลอดเวลาเกือบ 30 ปีที่ผ่านมานั้น ทั้งสองได้อยู่ใกล้ ๆ มาตลอด แต่ไม่เคยรู้อะไรเลย...
 

          จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา ทริสซ่า ได้ส่งข้อมูลไปตรวจกับทางเว็บไซต์เกี่ยวกับการลำดับเครือญาติ ผลปรากฏว่าเธอมีฝาแฝดที่ให้กำเนิดจากแม่คนเดียวกันที่ประเทศเกาหลีใต้ และขณะนี้ได้อาศัยอยู่ใกล้ ๆ ในสหรัฐฯ ด้วย เธอตกใจมาก จึงนำชื่อของแอชลีย์ไปค้นหาทางเฟซบุ๊ก พยายามหาหญิงสาวในวัยเดียวกันกับเธอ และมีหน้าตาคล้ายกับเธอ จนในที่สุดเธอก็พบแอชลีย์
 

          แอชลีย์ เผยในรายการ Good Morning America เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เผยว่า เธอรู้สึกเซอร์ไพรส์มาก แทบไม่อยากจะเชื่อ บางทีเธอและน้องสาวอาจจะเคยไปเที่ยวที่เดียวกัน แต่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้จักกัน และแน่นอนว่าคงจำกันไม่ได้อยู่แล้ว
 

          ทริสซ่าและแอชลีย์ นัดเจอกันครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทั้งสองต่างรู้สึกช็อกมากพอ ๆ กัน แต่ด้วยสายใยของความเป็นพี่น้อง ทั้งสองใช้เวลาจูนกันไม่นาน ก็พูดคุยกันเข้าใจ แชร์ประสบการณ์เรื่องราวที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ชอบ อาหาร งานอดิเรก สัตว์เลี้ยง หรือเรื่องราวชีวิตต่าง ๆ
 

          ยังมีอีกหลายเรื่องที่ทริสซ่าและแอชลีย์ ต่างรู้สึกเซอร์ไพรส์คือ ทั้งสองชื่นชอบอะไรคล้าย ๆ กัน รถยนต์คันแรกของพวกเธอก็เป็นสีเดียวกัน และคนรักของทั้งคู่ยังทำงานเกี่ยวกันด้านพัฒนาซอฟต์แวร์เหมือนกันด้วย หลังจากทั้งสองทำความรู้จักกันแล้ว ทั้งคู่ก็แนะนำครอบครัวอุปถัมภ์ให้อีกฝ่ายรู้จัก กลายเป็นครอบครัวใหญ่ที่น่าอบอุ่น
 

          โดยทั้งสองครอบครัวได้ทราบว่า ต่างครอบครัวต่างใช้บริการเอเจนซี่หาลูกบุญธรรมที่ต่างกัน จนกระทั่งได้ลูกสาวมาอยู่ด้วยกันที่สหรัฐฯ แต่ไม่รู้เลยว่าพวกเธอมีฝาแฝด และยิ่งไปกว่านั้นคืออยู่ใกล้กันมากเช่นนี้
 

ภาพจาก Good Morning America

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฝดสาวพลัดพราก ถูกรับไปเลี้ยงข้ามประเทศ สุดบังเอิญไปอยู่ใกล้กัน แต่ไม่เคยรู้ อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:17 40,530 อ่าน
TOP