x close

รมว.ท่องเที่ยวฯ คนใหม่ดัน Grab - Airbnb ถูกกฎหมาย เพิ่มทางเลือกให้ นทท.

          รมว.ท่องเที่ยวฯ คนใหม่ หวังผลักดันแกร็บถูกกฎหมาย แก้ปัญหารถแท็กซี่และรถสาธารณะในเมืองท่องเที่ยว หนุน  Airbnb ถูกกฎหมาย เป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว

รมว. ท่องเที่ยวฯ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนภูมิใจไทย

รมว. ท่องเที่ยวฯ
ภาพจาก CatwalkPhotos / shutterstock

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จากพรรคภูมิใจไทย ประกาศนโยบายเตรียมผลักดันให้บริการรถผ่านแพลตฟอร์ม Grab (แกร็บ) เป็นเรื่องถูกกฎหมาย เพื่อช่วยแก้ไขปัญหารถแท็กซี่และรถสาธารณะในไทย โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยว เช่น กรุงเทพฯ และภูเก็ต เป็นต้น

           หลังมีกรณีคนขับรถตู้โดยสารที่ภูเก็ต เรียกเก็บค่าโดยสารจากสนามบินภูเก็ตไปโรงแรมที่พักสูงถึง 3,000 บาท จน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทย

รมว. ท่องเที่ยวฯ
           นอกจากนี้ พรรคภูมิใจไทยเตรียมเสนอไปยังรัฐบาล ผลักดันให้ธุรกิจที่พักให้เช่าระยะสั้น เช่น บ้านเช่า ที่เสนอขายผ่านแพลตฟอร์ม Airbnb (แอร์บีแอนด์บี) เป็นเรื่องถูกกฎหมายในไทยเช่นกัน เพื่อลงไปถึงตลาดผู้ประกอบการโฮมสเตย์ โดยมีแอร์บีแอนด์บี เป็นตัวกลางการขาย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ท่องเที่ยวฯ คนใหม่ดัน Grab - Airbnb ถูกกฎหมาย เพิ่มทางเลือกให้ นทท. อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:55:13 27,466 อ่าน
TOP