x close

อดีตเด็กฝึกงาน แจงไม่ใช่เจ้าของทวีตดราม่า พ่อแพรวา หน้าศาล ย้ำวันนั้นไม่มีใครเจอ

          อดีตนักศึกษาฝึกงาน แจงประเด็นเดือด อ้างพ่อแพรวาจวกนักข่าว ชี้ไม่ใช่เรื่องจริง ย้ำไม่เห็นด้วย แต่ก็ไม่ควรใส่ร้ายสร้างความเกลียดชัง


          จากกระแสข่าวทวงความยุติธรรมให้ครอบครัวเหยื่อ แพรวา 9 ศพ เมื่อประมาณ 9 ปีก่อน โดยคดีนี้ศาลพิพากษาให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 21,626,925 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันทำละเมิด แต่เวลาล่วงเลยมานานแล้ว ผู้เสียหายทั้งหมดยังไม่ได้รับการจ่ายเงินชดเชยแต่อย่างใด

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง นำไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ เล่าบรรยากาศ หน้าศาลเยาวชน 5 ปีที่แล้วระบุว่า "ครั้งหนึ่งพ่อนางชี้หน้านักข่าวด่าเรื่องการขอสัมภาษณ์คดีในศาล "มึงก็ลองดูสิ" เอ๊ย กูเด็กฝึกงาน ยืนหน้าสุด น้ำตาคลอเบ้า น้ำเสียงแบบนี้ ไม่แปลกใจที่ลูกเขาจะอยู่ในสังคมต่อได้แบบไม่รู้ถูกผิด"


          ล่าสุด (19 กรกฎาคม 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanapol Tangsirisuteekul ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนเองเป็นเด็กฝึกงานในภาพจริง แต่เรื่องราวทั้งหมดถูกนำไปอ้างโดยไม่เป็นความจริง ตนถูกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายดังกล่าวนำรูปมาสวมรอย แต่งเรื่อง

           พร้อมเล่าว่า ในวันดังกล่าวพ่อและแม่ของ แพรวา ไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ไม่มีสื่อใดเจอตัว และไม่ทราบว่ามีการพูดประโยคนี้ออกมาจริงหรือไม่ ซึ่งแม้ตนจะไม่เห็นด้วยกับการกระทำกับครอบครัวนี้ แต่ครอบครัวนี้ก็ไม่ควรตกเป็นเครื่องมือสร้างความเกลียดชัง ถูกใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่ได้พูดเช่นกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเด็กฝึกงาน แจงไม่ใช่เจ้าของทวีตดราม่า พ่อแพรวา หน้าศาล ย้ำวันนั้นไม่มีใครเจอ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 20:44:28 25,456 อ่าน
TOP