x close

วันนอร์ จี้ถามกองทัพ แจงเหตุชาวบ้านปัตตานี ถูกหามเข้า ICU หลังถูกจับเข้าค่ายทหาร

          วันมูหะมัดนอร์ มะทา ไม่สบายใจ ชาวบ้านปัตตานีถูกทหารคุมตัวได้ 1 วัน ถูกหามส่ง ICU หวั่นเป็นอุปสรรคต่อการแก้ปัญหาชายแดนใต้

วันนอร์
ภาพจาก ไทยโพสต์

          เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก วันมูหะมัดนอร์ มะทา แสดงความไม่สบายใจต่อกรณีที่ นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ชายชาว จ.ปัตตานี อายุ 32 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปยังค่ายทหาร ก่อนพบว่าหมดสติอยู่ในค่ายอิงคยุทธบริหารในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ต่อมานายอับดุลเลาะ ถูกส่งตัวไปยังห้อง ICU โรงพยาบาลปัตตานี หลังถูกควบคุมตัวเพียง 1 วัน

           นายวันมูหะมัดนอร์ ตั้งข้อสังเกตว่า ชาวบ้านทุกคนรู้ดีว่านายอับดุลเลาะเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไร เหตุใดอยู่ดี ๆ จึงต้องเข้าห้อง ICU อย่างเร่งด่วน หลังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ในค่ายทหารไม่นาน จึงทำให้เกิดข้อครหาว่า ทำไมการถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวแล้วไม่ปลอดภัย จะยิ่งกลายเป็นอุปสรรคต่อการแก้ปัญหาชายแดนใต้ เมื่อประชาชนและภาครัฐขาดความไว้เนื้อเชื่อใจกัน

           จึงได้เรียกร้องให้ทางกองทัพบก ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้โดยเร็ว โดยร่วมกับภาคประชาชนเพื่อให้เกิดความโปร่งใส พร้อมทั้งย้ำในตอนท้ายว่า พรรคประชาชาติจะไม่ละทิ้งประเด็นดังกล่าวนี้

วันนอร์
ภาพจาก ไทยโพสต์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก วันมูหะมัดนอร์ มะทา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันนอร์ จี้ถามกองทัพ แจงเหตุชาวบ้านปัตตานี ถูกหามเข้า ICU หลังถูกจับเข้าค่ายทหาร อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:02:20 6,869 อ่าน
TOP