x close

แมนนี่ ปาเกียว ชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน คว้าเข็มขัดแชมป์โลก เวลเตอร์เวต

          แมนนี่ ปาเกียว ชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน ไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียง คว้าเข็มขัดแชมป์โลก เวลเตอร์เวต ไปครอง ลั่นเป็นการชกที่สนุกมาก ชมคู่ต่อสู้เป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม

ภาพจาก JOHN GURZINSKI / AFP

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ วัย 40 ปี โชว์ฟอร์มเก๋าอีกครั้ง ด้วยการทำลายสติถิไร้พ่าย ของ คีธ เธอร์แมน นักชกชาวอเมริกัน วัย 30 ปี ในศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก (WBA) บนสังเวียนในลาสเวกัส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 กรกฎาคม) ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงสายวันที่ 21 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย
 
          สำหรับ คีธ เธอร์แมน คือสุดยอดนักชกผู้ครองสติถิ ชนะ 29 ไฟต์ และอีก 1 ไฟต์ไม่มีผลตัดสิน การพ่ายแพ้ในสังเวียนนี้จึงนับเป็นการทำลายสถิติไร้พ่ายของเขาอย่างเป็นทางการ ในขณะที่เพิ่มสถิติเป็นชัยชนะไฟต์ที่ 62 ของ ปาเกียว และทำให้ปาเกียวขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์

ภาพจาก JOHN GURZINSKI / AFP

          แม้ก่อนชก เธอร์แมนได้ท้าทาย สาบานว่าจะทำให้อาชีพนักมวยของปาเกียวมาถึงจุดจบ แต่ก็เห็นได้ชัดแล้วว่า เขาไม่สามารถทำมันได้ การชกในครั้งนี้ก็จะไม่ใช่สังเวียนสุดท้ายของปาเกียวเช่นกัน

          สำหรับการชกในครั้งนี้ ทั้ง 2 ฝั่งสู้กันนานถึง 12 ยกรวด โดยที่ปาเกียวสามารถออกหมัดจนส่งเธอร์แมน ทรุดลงไปกองกับพื้นได้ตั้งแต่ยกแรก แต่ทางฝ่ายเธอร์แมนเองก็มีความแกร่งไม่แพ้กัน จนพลิกเกมกลับมารุกหนักได้อีกครั้ง ในขณะที่ปาเกียวก็เริ่มตั้งหลักได้ และฟาดหมัดกันมาจนจบยกที่ 12

ภาพจาก JOHN GURZINSKI / AFP

          ทั้งนี้ กรรมการตัดสินให้ ปาเกียว เป็นฝ่ายชนะไปอย่างไม่เอกฉันท์ 2-1 เสียง ด้วยคะแนน 115-112, 115-112 และ 114-113

          โดยหลังชก ปาเกียว เปิดใจว่า ศึกในครั้งนี้เป็นการชกที่สนุกมาก คู่ต่อสู้ของเขาก็เป็นนักสู้และนักมวยที่ยอดเยี่ยม แถมยังแข็งแกร่งมาก เขาคิดว่าทั้งตัวเองและเธอร์แมนต่างก็สู้อย่างดีที่สุดแล้ว และน่าจะทำให้แฟน ๆ มีความสุขกับศึกที่ดีมากนัดนี้


ภาพจาก JOHN GURZINSKI / AFP

https://twitter.com/boxingbritain1/status/1152794759913754625?s=12

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนนี่ ปาเกียว ชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน คว้าเข็มขัดแชมป์โลก เวลเตอร์เวต อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:48:26 9,946 อ่าน
TOP