x close

สายการบินป่วน เจอแกล้งขู่วางระเบิด ที่แท้ฝีมือชายคลั่งรัก หวังจีบแอร์ฯ


          สายการบินป่วน ถูกขู่วางระเบิด ที่แท้ฝีมือชายคลั่งรัก แกล้งโทร. มาขู่ ไม่ให้เครื่องเดินทางไปไหน หวังจีบแอร์โฮสเตส

ขู่วางระเบิดสายการบิน
ภาพจาก EQRoy / Shutterstock.com

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินลุฟต์ฮันซา เที่ยวบิน LH1411 ที่กำลังจะเดินทางออกจากเมืองเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย มุ่งไปยังเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ถูกขู่วางระเบิดโดยบุคคลปริศนา เป็นผลให้ต้องทำการอพยพผู้โดยสารและลูกเรือ 130 ชีวิตลงจากเครื่อง ก่อนที่จะเทกออฟได้ไม่นาน อย่างไรก็ตามความจริงได้ปรากฏต่อมาว่าคำขู่ดังกล่าวนั้นเป็นเพียงเรื่องโกหกเท่านั้น

          ด้านกระทรวงมหาดไทยของเซอร์เบีย ได้แถลงหลังพบมีคำขู่วางระเบิด ในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "ในเวลา 6 โมงเช้า มีบุคคลไม่ทราบชื่อโทร. เข้ามาแจ้งว่ามีระเบิดบนเครื่องบิน ที่จะมุ่งหน้าไปยังแฟรงก์เฟิร์ต"

          อย่างไรก็ตามหลังจากระดมกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นอากาศยาน กลับไม่พบวัตถุต้องสงสัยใด ๆ ขณะที่ตำรวจสามารถแกะรอยเส้นทางการโทรศัพท์ จนระบุตำแหน่งที่ตั้งของบุคคลต้องสงสัย และทำการจับกุมชายที่โทร. มาขู่วางระเบิดได้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา (19 กรกฎาคม)

          รายงานเผยว่า บุคคลปริศนาที่แกล้งโทร. มาขู่วางระเบิดกับสายการบิน แท้จริงแล้วเป็นชายชาวเซอร์เบีย วัย 65 ปี ที่ไม่ต้องการให้เครื่องบินลำดังกล่าวออกเดินทาง โดยจากการสอบสวนพบว่า ก่อนหน้านั้นเขาได้พบกับแอร์โฮสเตสสาว 2 คน ที่ปฏิบัติงานให้กับสายการบินดังกล่าว และได้ตกหลุมรักแอร์ฯ สาวคนหนึ่งเข้าอย่างจัง แต่พวกเธอกลับปฏิเสธไม่ยอมไปดินเนอร์กับเขา

          หลังจากนั้น เขาได้ตามมาหาแอร์ฯ สาวถึงที่โรงแรม แต่ก็ไม่พบตัวเธอเสียแล้ว ดังนั้นเขาจึงได้แกล้งโทร. ไปขู่วางระเบิดเที่ยวบินของเธอ เพื่อหวังจะเก็บตัวเธอไว้ให้ยังอยู่ในเซอร์เบีย ไม่ให้ออกนอกประเทศไปไหน

          สุดท้ายการเล่นแผลง ๆ ของเขา นอกจากจะทำให้ตัวเขาต้องเจอกับข้อหาหนักอย่างจัง ในเรื่องการสร้างความตื่นตระหนก ซึ่งมีโทษตามกฎหมาย ยังส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องดีเลย์ไปร่วม 8 ชั่วโมง ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนก็เลือกที่จะสำรองที่นั่งในเที่ยวบินอื่นแทน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินป่วน เจอแกล้งขู่วางระเบิด ที่แท้ฝีมือชายคลั่งรัก หวังจีบแอร์ฯ โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:17:47 8,840 อ่าน
TOP