x close

สั่งประหาร ! ทอมฆ่าแฟน เชือดคอ-ไล่แทงไม่ยั้ง 196 แผล ฉุนไม่ให้เงินไปเล่นพนัน

 
            เปิดคดีโหด ศาลสั่งประหารทอมฆ่าแฟน เชือดคอ-แทงไม่ยั้ง 196 แผล เหตุไม่ให้ยืมเงินไปเล่นพนัน แต่ยังให้โอกาสรอลงอาญา 2 ปี ลดโทษได้ ฝ่ายพ่อแม่ผู้ตายไม่พอใจ เรียกร้องให้ประหารทันที

ฟางเหยา
ภาพจาก weibo.com

            วันที่ 24 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในประเทศจีน เมื่อคู่รักทอมดี้คู่หนึ่งได้มีปากเสียงกันเรื่องเงิน ฝ่ายหญิงไม่ยอมให้ฝ่ายทอมยืมเงินไปเล่นการพนัน ทำให้อีกฝ่ายคลั่งใช้มีดไล่แทงสาวคนรัก 196 แผล จนเสียชีวิตคาที่ แต่แม้ว่าคดีนี้ศาลจะตัดสินให้ฆาตกรได้รับโทษประหาร แบบรอลงอาญา แต่ดูเหมือนครอบครัวของเหยื่อจะยังคงไม่พอใจ เพราะมองว่าคำตัดสินของศาล เป็นบทลงโทษที่สามารถบรรเทาโทษได้ ในขณะที่พวกเขาต้องการให้ผู้ก่อเหตุชดใช้ด้วยชีวิตเท่านั้น

            รายงานเผยว่า ฟางเหยา วัย 28 ปี ได้รู้จักและพบรักกับ หวังเล่ย วัย 26 ปี ขณะทำงานเป็นพยาบาลด้วยกันที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเมืองหยงโจว มณฑลหูหนาน ประเทศจีน โดย ถังลี่ปิง เพื่อนสนิทของหวังเล่ย เผยว่า ทั้ง 2 คนรักกันมาก แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ต้นปี 2560 เมื่อฟางเหยาเริ่มติดการพนันออนไลน์

            เมื่อผีพนันเข้าสิง ฟางเหยาที่ยิ่งเล่นยิ่งเสีย ก็เที่ยวยืมเงินคนอื่นไปทั่ว ทั้งจากคนรักและเพื่อน ๆ โดยไม่เคยคืนเงินเลยสักครั้ง ฟางเหยายืมเงินคนอื่นไปไม่น้อยกว่า 720,000 หยวน (ราว 3,200,000 บาท) ในจำนวนนี้มีเงินของหวังเล่ยอยู่ถึง 280,000 หยวน (ราว 1,200,000 บาท) ครั้งหนึ่งฟางเหยาถึงขั้นนำมีดมาขู่หวังเล่ย เพื่อบีบบังคับเอาเงินจากเธอ จนถูกตำรวจจับไป

            ทั้ง 2 คนเลิกรากันในปี 2560 แต่แล้วผ่านไปเพียงเดือนเดียว ฟางเหยาก็ได้นัดให้หวังเล่ยมาเจอกับเธอที่โรงแรม ในวันที่ 30 มกราคม 2561 ตอนนั้นฟางเหยาพยายามจะขอยืมเงินจากอดีตคนรักอีกครั้ง แต่เธอไม่ยินยอม สุดท้ายทั้งคู่ก็มีปากเสียงกัน ก่อนที่ฟางเหยาจะใช้มีดไล่แทงหวังเล่ย ฝ่ายเหยื่อพยายามวิ่งหนีตั้งแต่ชั้น 9 ลงมาจนถึงชั้นล่างของโรงแรม แต่สุดท้ายเธอก็ไม่รอดชีวิต ถูกฟางเหยาเชือดคอและกระหน่ำแทงไม่ยั้ง 196 ครั้ง ทิ้งบาดแผลไว้ทั่วตัว ก่อนที่ฟางเหยาจะหลบหนีไป

            อย่างไรก็ตาม ฟางเหยาถูกตำรวจตามจับตัวได้ในวันเดียวกันนั้น เธอถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี ซึ่งเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ศาลประชาชนกลางในเมืองหยงโจว ตัดสินให้เธอมีความผิดข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา พร้อมตัดสินโทษประหารชีวิต โดยให้ถูกคุมขังระหว่างรอลงอาญา 2 ปี ซึ่งหากในช่วงเวลา 2 ปีนี้เธอไม่ได้กระทำความผิดใดอีก ก็จะมีสิทธิ์ได้รับการลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมกันนี้ให้ครอบครัวของผู้ก่อเหตุ จ่ายเงินชดเชยแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 32,997 หยวน (140,000 บาท)
 
ฟางเหยา
 ภาพจาก weibo.com

            อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของหวังเล่ยกลับไม่พอใจคำตัดสินของศาล พวกเขาเรียกร้องให้ศาลสั่งประหารชีวิตฟางเหยาในทันที

            ทว่า ศาลกลับให้เหตุผลว่า ฟางเหยามีสิทธิ์ได้รับการรอลงอาญาโทษประหาร เพราะเธอรับสารภาพกับตำรวจ อีกทั้งผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตยังเป็นแฟนกัน จึงอาจเป็นความขัดแย้งที่มีเรื่องของอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

            แต่พ่อแม่ของหวังเล่ยยังคงยืนกรานว่าผู้ก่อเหตุสมควรถูกประหารโดยไม่มีโอกาสลดโทษ ดังนั้น พวกเขาจึงได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาล เพื่อให้มีการพิจารณาคดีอีกครั้ง ขณะที่พ่อของหวังเล่ย ยังเผยอีกว่า "ลูกสาวของผมเสียชีวิตอย่างน่าอนาถภายใต้คมมีดของฟางเหยา ทว่าพ่อแม่ของฟางเหยาไม่แม้แต่จะกล่าวคำขอโทษกับเราด้วยซ้ำ นับตั้งแต่เกิดเหตุ ผมหวังว่าศาลจะมอบโทษตายและประหารชีวิตฟางเหยาทันที เพื่อเป็นการชดใช้ด้วยชีวิต"

            ขณะที่ ถังลี่ปิง เพื่อนสนิทของหวังเล่ย มองว่า คำตัดสินโทษดังกล่าวไม่มีความรุนแรงมากพอ ในอนาคตฟางเหยาก็มีสิทธิ์ได้รับการลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต และจากนั้นก็อาจได้รับการลดโทษอีก จนสามารถหลุดออกจากคุกได้ ระหว่างนี้พ่อแม่ของหวังเล่ยก็ยังเก็บศพของลูกสาวไว้ในโรงเก็บศพของท้องถิ่น ไม่ยอมนำไปฝังหรือเผา จนกว่าคดีของลูกสาวจะได้รับความเป็นธรรม

ฟางเหยา
ฟางเหยา (ซ้าย) หวังเล่ย (กลาง) 
ภาพจาก weibo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งประหาร ! ทอมฆ่าแฟน เชือดคอ-ไล่แทงไม่ยั้ง 196 แผล ฉุนไม่ให้เงินไปเล่นพนัน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:46:41 18,312 อ่าน
TOP