x close

วันนอร์ แฉแหลกกลางสภา ประยุทธ์ เตรียมการ 3 ปี ก่อนรัฐประหาร ลั่นใครอย่าคิดสู้ !


           วันมูหะมัดนอร์ มะทา ซัดแหลกกลางรัฐสภา แฉเหตุการณ์วันรัฐประหาร พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้หน้านักการเมืองบอกอย่าคิดสู้ เตรียมการมา 3 ปีแล้ว

นมูหะมัดนอร์ มะทา
ภาพจาก Live NBT2HD

          วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อสมาชิกรัฐสภา ต่อมาเป็นช่วงที่ฝ่ายค้านอภิปรายนโยบายของรัฐบาล นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้อภิปรายเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล ก่อนพูดถึงเหตุการณ์ในอดีต เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่งนายวันมูหะมัดนอร์อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วย

          โดยนายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า มีการเรียกกลุ่มนักการเมืองมาเจอกันที่สโมสรทหารบก วิภาวดี ขณะนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ได้พูดคุยในห้องประชุมก่อนการทำรัฐประหาร ก่อนพูดขึ้นว่า "เมื่อตกลงกันไม่ได้ ผมขอยึดอำนาจตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป" จากนั้นลุกได้ขึ้นชี้หน้านักการเมืองแล้วพูดว่า "ใครอย่าคิดสู้ ถึงสู้ก็สู้ไม่ได้ ผมเตรียมการเรื่องนี้มากว่า 3 ปี"

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ตนจึงอยากถามว่า เตรียมการมา 3 ปี หมายความว่าอะไร เพราะท่านพูดว่ามาเพื่อแก้ปัญหา แต่กลับบอกว่าเตรียมการมา 3 ปีแล้ว จากนั้น นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขต 4 กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ก็ลุกขึ้นประท้วงทันที ระบุว่าอภิปรายนอกเรื่องนโยบายของรัฐบาล

นมูหะมัดนอร์ มะทา
ภาพจาก Live NBT2HD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Live NBT2HD


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันนอร์ แฉแหลกกลางสภา ประยุทธ์ เตรียมการ 3 ปี ก่อนรัฐประหาร ลั่นใครอย่าคิดสู้ ! อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:51:38 31,286 อ่าน
TOP