x close

เตือน พายุโซนร้อน วิภา ขึ้นฝั่งเวียดนาม กระทบไทย เหนือ-อีสาน เจอฝนหนัก

        กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน 1-3 ส.ค. นี้ พายุโซนร้อนวิภา บริเวณทะเลจีนใต้ เตรียมขึ้นฝั่งเวียดนามตอนบน กระทบประเทศไทย ภาคเหนือ-อีสานโดนก่อน ฝนตกหนักมาก

        วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน พายุโซนร้อน "วิภา" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ที่จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 1-2 สิงหาคม ซึ่งส่งผลกระทบมายังประเทศไทย มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือก่อน และคาดว่าจะส่งผลกระทบยาวถึงวันที่ 3 สิงหาคม

        โดย พายุโซนร้อน "วิภา" มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 200 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน มีความเร็วลมประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนืออย่างช้า ๆ เตรียมขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน และส่งผลกระทบประเทศไทย จึงฝากเตือนประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่เสี่ยงภัยได้

        อนึ่ง ในช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม - 6 สิงหาคม 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้และภาคตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

        ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

พายุโซนร้อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน พายุโซนร้อน วิภา ขึ้นฝั่งเวียดนาม กระทบไทย เหนือ-อีสาน เจอฝนหนัก โพสต์เมื่อ 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:43:02 36,408 อ่าน
TOP