x close

สรุปเหตุระเบิดป่วนกรุง 2 ส.ค. ศูนย์ราชการ - พระราม 9 - ช่องนนทรี ไม่ปลอดภัย


          รวมสถานการณ์ระเบิด  เกิดขึ้นไล่เลี่ยกันในช่วงเช้าในกรุงเทพฯ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

วางระเบิด
          วันที่ 2 สิงหาคม 2562 จากเหตุการณ์ที่เกิดเหตุระเบิด หลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ในพื้นที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, BTS ช่องนนทรี และซอยพระรามเก้า 57/1 วันนี้ กระปุกดอทคอม รวบรวมและไล่เรียงเหตุการณ์ได้ดังนี้

ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

วางระเบิด
          - 07.05 น. พบวัตถุต้องสงสัย บริเวณศูนย์ราชการ อาคารหน้า B แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่องในกระถางดอกไม้ อยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่ อีโอดี เข้าตรวจ

          - 09.00 น. เกิดเหตุระเบิดในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 2- 3 จุด เจ้าหน้าที่เข้าที่เกิดเหตุแล้ว พบลักษณะคล้ายเป็นระเบิดแสวงเครื่อง


         โดยเจ้าหน้าที่ ได้ปิดกั้นพื้นที่ฝั่งตะวันออก และปิดประตูห้ามเข้า - ออกก เพื่อเคลียร์พื้นที่ โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระเบิดลูกแรกดังขึ้นเมื่อประมาณ 0.600 น. บริเวณทางเข้าบี ระเบิดอยู่ในต้นไม้ และเวลาประมาณ 07.30 น. เกิดระเบิดลูก 2 ฝั่งทางออก ตรงกับฝั่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

BTS ช่องนนทรี

วางระเบิด

          - 08.20 น. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดหน้าอาคารมหานคร ใกล้บีทีเอสช่องนนทรี และพงหญ้าใต้บันไดบีทีเอส เศษดินกระเด็นเกลื่อนทางเท้าเจ้าหน้าที่กันพื้นที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อีโอดีกำลังตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในที่เกิดเหตุ


ซอยพระรามเก้า 57/1

          - 09.17 น. พบเหตุระเบิด คล้ายอาวุธปืนและมีลักษณะเป็นลูกกลม ๆ คล้าย อาวุธระเบิด บริเวณ ซอยพระราม 9 แยก 57/1 พบเป็นระเบิดปิงปอง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่หญิงเขตสวนหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นพื้นที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ

วางระเบิด
ภาพจาก สปริงนิวส์

วางระเบิด
ภาพจาก สปริงนิวส์


หน้ากองทัพไทย 
 

          - ต่อมา เวลาประมาณ 09.10 น. เจ้าหน้าที่ EOD ได้เร่งเก็บระเบิดลูก 3 หน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ในศูนย์ราชการ และมีการกันประชาชนออกนอกพื้นที่ในรัศมี 200 เมตร

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.ศรีสมาน

             - ผู้สื่อข่าว รายงานว่่า ได้พบระเบิดแสวงเครื่อง สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.ศรีสมาน เขตดอนเมือง พงหญ้าในบริเวณนั้นราบเป็นหน้ากลอง และเกิดหลุมลึกประมาณ 1 เมตร แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง

วางระเบิด

           - 12.25 น. พบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ขนาดประมาณ 3x3 นิ้ว สีดำ วางอยู่ใต้บันไดเลื่อนทางขึ้น - ลงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง ภายหลังตรวจสอบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นกล่องนาฬิกาเปล่า เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาตัวผู้นำมาวางต่อไป



          นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 ยังได้เกิดเหตุวางระเบิดที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้มีการจับกุมผู้กระทำผิดแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ด้าน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดป่วนกรุงดังกล่าว ต้องมีการตรวจสอบกันอีกครั้ง

วางระเบิด
ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP

วางระเบิด
ภาพจาก Lillian SUWANRUMPHA / AFP


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปเหตุระเบิดป่วนกรุง 2 ส.ค. ศูนย์ราชการ - พระราม 9 - ช่องนนทรี ไม่ปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2562 เวลา 16:58:16 49,212 อ่าน
TOP