x close

ตำรวจเผยแล้ว วัตถุต้องสงสัย ในบีทีเอส ศาลาแดง คืออะไร - เร่งหาคนมาวาง

          พบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม วางอยู่ใต้บันไดเลื่อนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง เจ้าหน้าที่ปิดพื้นที่เร่งตรวจสอบ


          วันที่ 2 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เมื่อเวลา 12.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ขนาดประมาณ 3x3 นิ้ว สีดำ วางอยู่ใต้บันไดเลื่อนทางขึ้น - ลงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง

           เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่บีทีเอสได้เดินตรวจตรา แต่ยังไม่พบวัตถุต้องสงสัยใด  ๆ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. พบวัตถุต้องสงสัย คาดว่าน่าจะนำมาวางไว้หลัง 10.00 น. ซึ่งปกติเจ้าหน้าที่บีทีเอสจะเดินตรวจตราดูแลความเรียบร้อยทางขึ้น-ลงทุกชั่วโมง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยอยู่ระหว่างประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดและตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบ

บีทีเอส ศาลาแดง

             ร.ต.อ. สามารถ นามโพธิ์ รองสว. กลุ่มงานเก็บและตรวจสอบวัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กล่าวภายหลังตรวจสอบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นกล่องนาฬิกาเปล่า ที่ภายในไม่ได้บรรจุอะไร ไม่ทราบว่ามีใครนำมาวางไว้ตอนไหน ตอบไม่ได้ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีหรือไม่

             ด้าน พ.ต.อ. ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก เปิดเผยว่า ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ เพื่อค้นหาบุคคลที่เป็นเจ้าของกล่องใบนี้ว่าลืมทิ้งไว้ หรือมีเจตนานำมาทิ้งไว้เพื่อสร้างสถานการณ์ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานรวมทั้งสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้อง

บีทีเอส ศาลาแดง

          นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าต้องสงสัย ใกล้สถานีรถไฟแอร์ พอร์ต เรลลิงก์ หัวหมาก ยังไม่แน่ชัดว่าในกระเป๋าจะเป็นระเบิดหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบ

          ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ คือ รถไฟฟ้าช่องนนทรี หน้าอาคารมหานคร, บริเวณ ซอยพระราม 9 แยก 57/1 บาดเจ็บ 2 ราย, ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ, ไฟไหม้บริเวณประตูน้ำ และป้ายสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนศรีสมาน ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งการเร่งด่วนให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเผยแล้ว วัตถุต้องสงสัย ในบีทีเอส ศาลาแดง คืออะไร - เร่งหาคนมาวาง อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2562 เวลา 14:19:38 49,563 อ่าน
TOP