x close

2 มือระเบิด สตช. รับทำจริง แต่วางแค่จุดเดียว - จนท. คาดรับจ้างสร้างสถานการณ์

       แหล่งข่าวชี้เหตุ ระเบิดทั่วกรุงไม่เกี่ยวไฟใต้ 2 ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพวางระเบิดหน้าป้าย สตช. จริง แต่ทำแค่จุดเดียว เจ้าหน้าที่คาดอาจรับจ้างมาก่อเหตุสร้างสถานการณ์

ระเบิดป่วนกรุง

         จากกรณีที่มีระเบิดป่วนกรุงตลอดวันที่ 1 และ 2 สิงหาคม 2562 จนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย ที่วางระเบิดซุกหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ทั้ง 2 คนได้ขึ้นรถโดยสาร บขส. ลงภาคใต้ ซึ่งทั้งคู่เป็นคนนราธิวาส เมื่อวางระเบิดเสร็จก็ไปเปลี่ยนชุดที่ห้างดังในละแวกดังกล่าว ก่อนที่จะหนีไปนั้น

         ความคืบหน้าวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากแหล่งข่าวความมั่นคงว่า จากการสอบสวน นายลูไซ แซแง อายุ 23 ปี และนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ชาวนราธิวาส ผู้ต้องสงสัยว่านำระเบิดมาวางหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจากการสอบสวนปรากฏว่าผู้ต้องสงสัยได้รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุที่หน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติจริง โดยก่อเหตุเพียงแค่จุดเดียว ไม่เกี่ยวข้องกับจุดอื่น ๆ และยังไม่เปิดเผยถึงมูลเหตุจูงใจ

         นอกจากนี้จากการสอบสวนในเชิงลึกพบว่า ผู้ต้องสงสัยมีรายชื่ออยู่ในแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบพื้นที่ชายแดนภาคใต้จริง แต่เป็นเพียงระดับปฏิบัติการ ไม่ใช่ระดับแกนนำอย่างที่มีกระแสข่าว อีกทั้งรูปแบบการก่อเหตุค่อนข้างแตกต่างจากในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จึงคาดว่าผู้ต้องสงสัยอาจรับจ้างจากกลุ่มอื่นที่ไม่เกี่ยวกับปัญหาในชายแดนภาคใต้มาก่อเหตุสร้างสถานการณ์เท่านั้น

ระเบิดป่วนกรุง
ภาพจาก สวพ. FM 91

         ทั้งนี้ มีรายงานว่า รัฐบาลได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลและให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ต้องสงสัยตามหลักสากล โดยไม่มีการซ้อมตามที่ญาติผู้ต้องสงสัยแสดงความเป็นห่วง พร้อมทั้งกำชับให้ทุกภาคส่วนเร่งตามตัวผู้ก่อเหตุรายอื่นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงและดำเนินคดีต่อไป

ระเบิดป่วนกรุง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ระเบิดป่วนกรุง

ระเบิดป่วนกรุง

ระเบิดป่วนกรุง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 มือระเบิด สตช. รับทำจริง แต่วางแค่จุดเดียว - จนท. คาดรับจ้างสร้างสถานการณ์ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2562 เวลา 11:19:58 11,617 อ่าน
TOP