x close

แม่ลูกชาวลาวร้องไห้บน BTS เจอกระเป๋าเงินแล้ว ซึ้งน้ำใจคนไทยใจดี..ชาตินี้ไม่มีวันลืม

          สองแม่ลูกชาวลาวกอดกันร้องไห้ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หลังทำกระเป๋าสตางค์หาย ล่าสุดมีข่าวดี เด็ก ป.4 เก็บคืนให้ ซึ้งน้ำใจคนไทยใจดี ชาตินี้หนูคงไม่มีวันลืม ถ้าเป็นที่อื่นคงไม่ได้เงินคืน

          จากกรณีที่โซเชียลได้มีการแชร์โพสต์เรื่องสองแม่ลูกชาวลาวที่ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส แต่ลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ ซึ่งในกระเป๋ามีเงินเดือนทั้งเดือน พาสปอร์ต บัตรประชาชนของคนลาว และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งทั้งคู่ไม่รู้จะทำยังไง จึงกอดกันยืนร้องไห้ที่สถานีรถไฟฟ้า

          คืบหน้า วันที่ 6 สิงหาคม 2562 แฟนเพจ รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เผยข่าวดีว่า ในเรื่องร้ายยังมีดี เพราะด้วยน้ำใจที่งดงามของคนไทยหลายคนในเหตุการณ์นี้ ทำให้ในที่สุดสองคนแม่ลูกได้กระเป๋าสตางค์คืนไปครบถ้วน คุณฮาย หลวงวงศา คุณแม่ในภาพนั้น ได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังว่า เธอเป็นแม่บ้านศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เงินเดือนไม่มาก แต่ก็เจียดเงินให้ลูกสาวมาหาที่เมืองไทย เพราะนานทีแม่ลูกจะได้เจอหน้ากัน เธอตั้งใจว่าก่อนจะไปส่งลูกกลับเมืองลาวจะนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสสักครั้ง ให้เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะไม่เคยนั่งเลยทั้งแม่ทั้งลูก

          โดยจะนั่งจากสถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปหาเพื่อนที่สถานีตลาดพลู ในกระเป๋ามีเงินเดือนทั้งหมดที่ทำงานมาทั้งเดือน เพราะหลังจากนั่งบีทีเอสแล้วจะเดินทางไปเมืองลาว ไปส่งลูกกลับบ้าน สองแม่ลูกมาขึ้นบีทีเอสสมใจ กังวลเล็กน้อยเรื่องการเปลี่ยนเส้นทางที่สถานีสยาม แต่เข้าขบวนรถสายสีลมได้สำเร็จ ดีใจได้ไม่นานก็มารู้ตัวว่ากระเป๋าสตางค์หาย กระเป๋าเงินเดือนทั้งหมดของเธอ เงินหายไปหมด เธอช็อก ทั้งกลัว ทั้งตกใจ สองคนแม่ลูกไม่รู้จะทำอย่างไร จูงมือกันออกจากขบวนรถยืนกอดกันร้องไห้ที่สถานีไหนก็ไม่รู้ ยังไม่ถึงตลาดพลูอย่างที่คิดไว้

          นาทีนั้นเอง มีคนใจดี เธอชื่อ #คุณกบ เป็นพลเมืองดี เข้ามาสอบถามว่าแม่ลูกมีปัญหาอะไร ทำไมมายืนกอดกันร้องไห้ คุณกบพาสองแม่ลูกไปแจ้งของหายกับเจ้าหน้าที่สถานีบีทีเอสทันที เมื่อแจ้งแล้วทั้งเจ้าหน้าที่บีทีเอส และคุณกบ ควักเงินให้คุณฮายคนละ 100 บาท ตอนนี้เธอมีเงิน 200 บาท ติดตัว เธอมืดแปดด้าน เงินเดือน 8 พันกว่าบาทหายไปหมดแล้ว เธอเหลือเงินติดตัวแค่ 200 บาท เพื่อนเธอบอกว่า โอกาสได้คืนคงมีแค่ 1% เธอร้องไห้ แต่เจ้าหน้าที่บีทีเอสยังปลอบใจว่า ยังมีโอกาสได้คืนนะ ของหายในบีทีเอส ถ้าเป็นของเรา ยังไงก็ต้องได้คืน ในคืนนั้นเธอไปนอนบ้านเพื่อนชั่วคราว #คุณกบ พลเมืองดี ก็ยังโทร. ถามไถ่ ... ว่ามีเงินใช้ไหม ? คุณกบจะให้เงินช่วยเธอสัก 2-3 พันบาท จะได้มีเงินไปส่งลูกที่เมืองลาว แต่เธอไม่กล้ารับไว้เพราะเกรงใจ

          ในที่สุดวันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่บีทีเอสโทร. มาบอกว่า พบกระเป๋าสตางค์ของเธอแล้ว มีพลเมืองดี เป็นน้องเด็กนักเรียนชายชั้น ป.4 เป็นคนพบ และนำมามอบให้เจ้าหน้าที่บีทีเอสสถานีเคหะฯ เก็บไว้ให้ เธอรีบมารับกระเป๋าคืนทันที น้ำตาไหลซาบซึ้งจากใจในน้ำใจของคนไทย เธอนึกถึง #คุณกบ พลเมืองดีที่มาช่วยเธอทันที เจ้าหน้าที่บีทีเอสที่ช่วยปลอบใจ และยังให้เงินส่วนตัวมาอีก 100 บาท น้องนักเรียนชั้น ป.4 ที่เก็บกระเป๋าได้ ถึงจะยังเป็นเด็ก แต่น้ำใจงดงาม

          "เงินเดือนหนูก็มีแค่นี้ แต่คนไทยใจดีมาก ชาตินี้หนูคงไม่มีวันลืม ขนาดแม่หนูยังบอกว่า คนไทยใจดีจริง ๆ ถ้าเป็นที่อื่น เราคงไม่ได้เงินคืน"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูกชาวลาวร้องไห้บน BTS เจอกระเป๋าเงินแล้ว ซึ้งน้ำใจคนไทยใจดี..ชาตินี้ไม่มีวันลืม อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 13:43:37 26,441 อ่าน
TOP