x close

เจอตัวแล้ว หนุ่มกล่าวหาพรรคประชาชาติ ระเบิดกรุงเทพฯ พบบกพร่องทางสติปัญญา

        วันมูหะมัดนอร์ มะทา เจอตัวหนุ่มโพสต์กล่าวหา พรรคประชาชาติ เป็นคนบงการเหตุระเบิดกรุงเทพฯ พบมีความบกพร่องทางสติปัญญา มีบัตรผู้พิการมายืนยัน ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ระเบิดกรุงเทพฯ

        วันที่ 6 สิงหาคม 2562 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้โพสต์ภาพขณะเจอตัวคนที่โพสต์ข้อความที่ทำให้ทางพรรคประชาชาติเสียหาย ด้วยการโฆษณาชวนเชื่อให้สาธารณะเข้าใจผิดว่า "พรรคประชาชาติเป็นผู้บงการของระเบิดป่วนเมือง เพราะจ้างวานให้คนรุ่นใหม่ ชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปวางระเบิดป่วนเมือง" ในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2562 นั้น

        ทางทีมกฎหมายพรรคประชาชาติได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี ทั้งความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือการกล่าวร้ายใส่ความต่อพรรคประชาชาติที่เป็นของประชาชนทั่วประเทศ อันมีมูลเหตุที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง สร้างความสับสนอันมีผลเสียต่อชื่อเสียงและศีลธรรมอันดีที่ความยุติธรรมนั้นต้องก่อร่างสร้างจากความจริง

        วันนี้ 6 สิงหาคม 2562 ทางผู้โพสต์ได้เข้ามาขอสารภาพความผิด ขอขมา และขออภัยมายังสมาชิกพรรคประชาชาติทั่วประเทศ เมื่อได้สอบถามถึงมูลเหตุแรงจูงใจ และข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่ามีความบกพร่องทางสติปัญญา มีบัตรผู้พิการมายืนยันว่าสิ่งที่ทำไปนั้นเป็นความผิดพลาดที่ไม่คาดคิดว่ามีผลเสียหาย และกระทำความไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะนี้สำนึกและเข้ามาขอขมาแล้ว จึงได้ตักเตือนและย้ำว่าการใส่ร้ายผู้อื่นนั้นเป็นอาชญากรรมที่ไม่มีใครยอมรับได้ ขออย่าให้มีการกระทำเช่นนี้กับผู้อื่นอีก และทางพรรคประชาชาติพร้อมที่จะให้อภัยเป็นบทเรียนต่อชีวิตของผู้โพสต์

        ส่วนในทางคดีความนั้นคงมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ในกรณีความวุ่นวายของเหตุการณ์ระเบิดและการวางระเบิดในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ยืนยันว่าพรรคประชาชาติไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ซ้ำยังขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย พรรคประชาชาติพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ตามหลักการความยุติธรรม ให้ความเป็นธรรมและความถูกต้องต่อทุก ๆ ฝ่าย

ระเบิดกรุงเทพฯ

ระเบิดกรุงเทพฯ

ระเบิดกรุงเทพฯ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอตัวแล้ว หนุ่มกล่าวหาพรรคประชาชาติ ระเบิดกรุงเทพฯ พบบกพร่องทางสติปัญญา อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 11:43:15 5,033 อ่าน
TOP