นักบาสชายถูก FIBA แบน 2 ปี หลังผลตรวจฉี่บอกว่าท้อง โป๊ะแตกเอาฉี่แฟนมาใช้


         นักบาสชายถูกแบน ห้ามลงสนาม หลังผลตรวจฉี่บอกว่าท้อง โป๊ะแตกเอาฉี่แฟนมาตรวจ เจอ FIBA แบนไป 2 ปี แต่กลับออกมาแถลงเนียน ๆ บอกหยุดเล่นเพราะเหตุผลเรื่องครอบครัว

นักบาสเกตบอล โดนแบนเอาฉี่แฟนมาใช้
ภาพจาก GEOFFROY VAN DER HASSELT / AFP

          กลายเป็นข่าวฮือฮาในวงการกีฬาขึ้นมาทันที เมื่อสื่อต่าง ๆ เพิ่งจะมีรายงานแฉนักบาสเกตบอลชายรายหนึ่ง ซึ่งได้ถอนตัวจากการลงเล่นบาสอาชีพไปเมื่อปีที่แล้ว โดยอ้างเหตุผลเรื่องครอบครัว แต่แท้จริงแล้วกลับปรากฏว่าเขาถูกทางสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) สั่งแบนต่างหาก หลังผลการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารกระตุ้นของเขา บ่งชี้ว่าเขากำลังท้อง !!

          แน่นอนว่ามันอาจฟังดูแปลกประหลาดที่นักบาสเกตบอลชายรายหนึ่งจะท้องขึ้นมาได้ แต่มันก็ได้เกิดขึ้นแล้ว โดยจากรายงานของ เว็บไซต์ news.com.au เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 ระบุว่า นักบาสเกตบอลรายดังกล่าวนั้นก็คือ โดเนลล์ ดีเจ คูเปอร์ นักบาสอาชีพชาวอเมริกัน ที่มาเล่นให้กับลีกในยุโรป อย่างไรก็ตามในระหว่างที่เขาจะโอนสัญชาติเพื่อไปเล่นให้กับทีมชาติบอสเนีย ในปี 2561 ทาง FIBA มีข้อกำหนดเคร่งครัดให้ผู้เล่นต้องเข้ารับการตรวจหาสารกระตุ้นเสียก่อน

          แต่ผลการตรวจปัสสาวะของ ดีเจ คูเปอร์ ทำให้ทุกคนถึงกับอึ้งไป เมื่อมีการตรวจพบฮอร์โมน gHC ในปัสสาวะดังกล่าว เนื่องจากฮอร์โมนดังกล่าวเป็นฮอร์โมนที่ร่างกายจะผลิตขึ้นระหว่างตั้งครรภ์เท่านั้น

นักบาสเกตบอล โดนแบนเอาฉี่แฟนมาใช้
ภาพจาก GEOFFROY VAN DER HASSELT / AFP

         ความจริงจึงถูกเปิดเผยว่า ดีเจ คูเปอร์ ได้แอบนำปัสสาวะของแฟนสาวมาใช้ โดยที่ทั้งตัวเขาและแฟนต่างก็ไม่รู้ว่าเธอกำลังตั้งท้อง สุดท้ายจึงกลายเป็นเหตุโป๊ะแตกในที่สุด และทาง FIBA ก็สั่งลงโทษนักเล่นผู้นี้ ด้วยการแบน 2 ปี โดยเขาจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2563

         อย่างไรก็ตาม แทนที่จะออกมาพูดความจริงเรื่องที่ไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นในครั้งนั้น ดีเจ คูเปอร์ กลับออกจากทีม AS Monaco ไปโดยแถลงอ้างเหตุผลเรื่องครอบครัว จนกระทั่งถูกสื่อออกมาแฉในปีนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบาสชายถูก FIBA แบน 2 ปี หลังผลตรวจฉี่บอกว่าท้อง โป๊ะแตกเอาฉี่แฟนมาใช้ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 12:06:38 7,492 อ่าน
TOP
x close