x close

อุทาหรณ์...สาวปวดหัวไม่ไปหาหมอ ซื้อยากินเองเป็นปี สุดท้ายช็อกเสียชีวิต

         พี่สาวสุดเศร้า แชร์เรื่องราวของน้องเสียชีวิตเพราะโรคหัวใจ ผลมาจากปวดหัวแล้วซื้อยามากินเองติดต่อกันมาเป็นปี ก่อนเกิดอาการช็อก หมอยื้อ 12 ชั่วโมง ไม่เป็นผล ระบุ ได้ยาแรงมากจนร่างกายรับไม่ไหว ค่าหัวใจพุ่งสูงปรี๊ด

อุทาหรณ์ ซื้อยากินเอง

         กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวเตือนใจสำหรับคนที่ชอบซื้อยามารับประทานเอง โดยไม่ยอมไปหาหมอเพราะคิดว่าไม่ได้ป่วยร้ายแรงอะไร เช่นเดียวกับเคสล่าสุด (6 สิงหาคม 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chudapa Pornngam ได้แชร์อุทาหรณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับน้องสาวตัวเอง และกลายเป็นเรื่องน่าเศร้าที่สุดท้ายแล้วน้องของเธอเสียชีวิต

         โดยเธอเล่าว่า ค่าหัวใจคนปกติอยู่ที่ 0-14 แต่ของน้องมีค่าหัวใจสูงถึง 9931 ส่งผลให้เกิดอาการช็อก ความดันต่ำลง ชีพจรเต้นน้อยลงเรื่อย ๆ ซึ่งเธอไม่รู้ว่าสาเหตุที่น้องเสียชีวิตนั้นมาจากยาตัวไหนที่น้องกินติดต่อมาเป็นปี เพราะน้องซื้อยามากินเอง หลังจากที่บ่นปวดหัวบ่อย ๆ คล้ายไมเกรน และปวดตามร่างกาย เป็นผื่นแพ้ แต่ไม่ยอมไปหาหมอ

อุทาหรณ์ ซื้อยากินเอง

         กระทั่งวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา น้องสาวมีอาการปวดหัว อาเจียน จนเป็นลม เธอได้พาน้องไปโรงพยาบาล ซึ่งหมอได้เจาะเลือดตรวจ พบว่าน้องความดันต่ำ และที่ปวดหัวอาจมาจากยาที่กินเข้าไป ก่อนจะนัดมาพบหมอด้านประสาทอีกครั้งในวันที่ 9 สิงหาคม นี้ จากนั้นกลับมาบ้านก็มีอาการแน่นหน้าอก เวียนหัวและอาเจียนตลอดเวลา เธอจึงพาน้องไปอีกโรงพยาบาล ระหว่างนั้นน้องยังคุยได้ปกติ แต่ยังอาเจียนอยู่ ก่อนที่ต่อมาหมอจะฉีดยาเพิ่ม

อุทาหรณ์ ซื้อยากินเอง

         ต่อมาน้องถูกส่งตัวไปอีกโรงพยาบาล และพาเข้าห้องฉุกเฉินทันที ซึ่งเธอคิดว่าเดี๋ยวน้องก็หาย กระทั่งตอนเย็นหมอเชิญให้ญาติเข้าพบโดยแจ้งว่า คนไข้มีอาการช็อก ชีพจรต่ำมาก ช็อตไฟฟ้าไป 3 รอบแล้วไม่ตอบสนอง สาเหตุเพราะคนไข้ช็อกด้วยโรคหัวใจ หรืออาจช็อกด้วยตัวยาที่ซื้อมากินเองติดต่อกันเป็นปี ซึ่งทางทีมแพทย์ยังอยู่ระหว่างหาสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ และให้ญาติทำใจไว้

อุทาหรณ์ ซื้อยากินเอง

         ทั้งนี้ เธอบอกว่า เธอเสียใจที่สุด รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องของเธอไม่ได้เป็นโรคหัวใจ แต่ต้องมาตายเพราะโรคหัวใจ ซึ่งหมอระบุว่า น้องได้ยาแรงมากจนร่างกายรับไม่ไหว จนเกิดภาวะช็อก อาการเป็นแค่ 3 วัน หมอยื้อ 12 ชั่วโมง แต่ก็ไม่รอด ยาตัวไหนนะที่พรากน้องไป...






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์...สาวปวดหัวไม่ไปหาหมอ ซื้อยากินเองเป็นปี สุดท้ายช็อกเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 16:39:36 54,204 อ่าน
TOP