x close

หนุ่ม กรรชัย ตัวแทนครอบครัว แพรวา มอบเงิน 8.6 แสนให้เหยื่อ จบคดียืดเยื้อ 9 ปี

        หนุ่ม กรรชัย พร้อมทนาย เป็นผู้รับมอบอำนาจนำเงิน 8.6 แสน มอบให้ครอบครัวเหยื่อ แพรวา 9 ศพ จบคดียืดเยื้อ 9 ปี เผยพ่อแพรวา เข้าพิธีอุปสมบทอุทิศให้กับผู้เสียชีวิต

แพรวา 9 ศพ

        จากกรณีครอบครัวแพรวา ได้นำเงิน 41.7 ล้านบาท มาวางศาลเพื่อเตรียมเยียวยาเหยื่อตามคำตัดสิน ซึ่งในเรื่องนี้มีตัวกลางคนสำคัญคือ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส ที่เป็นผู้ติดต่อครอบครัวแพรวาผ่านรายการ พร้อมตีแผ่เรื่องราวความเดือดร้อนของครอบครัวผู้เสียหายตลอดช่วงที่เกิดกระแสสังคมนั้น

        อ่านข่าว : หนุ่ม กรรชัย แจงปมคนมอง มีส่วนได้ส่วนเสีย คดีแพรวา กลับมาซัดคืนอย่างเจ็บ

        คืบหน้าวันที่ 7 สิงหาคม 2562 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พร้อม หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้รับมอบอำนาจจากครอบครัวแพรวา นำแคชเชียร์เช็คจำนวน 862,936.91 บาท พร้อมดอกเบี้ยเป็นเงินสด จำนวน 136.91 บาท มาวางต่อศาลแพ่ง ถ.รัชดาฯ ตามคำพิพากษาศาลฎีกา เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุจากอุบัติเหตุรถชน เมื่อปี 2553 หลังวานนี้ได้นำเงินมาชำระไม่ครบตามจำนวนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น

        โดย หนุ่ม กรรชัย เปิดเผยว่า เงินจำนวนนี้ไม่ได้มาจากการขายที่ดิน แต่มาจากการหยิบยืมจากเครือญาติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับโจทก์โดยเร็วที่สุด ซึ่งที่ผ่านมายืนยันว่า ครอบครัวของแพรวาก็ได้รับความทุกข์ใจไม่น้อยไปกว่าครอบครัวผู้เสียหาย และในวันนี้บิดาของแพรวา ก็ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่ออุทิศให้กับผู้เสียชีวิต

แพรวา 9 ศพ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        ขณะที่นายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง เปิดเผยว่า จากนี้ในส่วนของผู้เสียหายสามารถติดต่อรับเงินจำนวนนี้ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โดยหากผู้เสียหายที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถเดินทางมาด้วยตนเอง ก็สามารถทำหนังสือมอบอำนาจมาติดต่อรับเงินคืน ซึ่งทางศาลจะทำการออกแคชเชียร์ หรือโอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีผู้เสียหายโดยตรง เบื้องต้น นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ประสานมาให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลการรับเงินเยียวยาให้กับนางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 71 ปี มารดาของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ ดร.เป็ด แล้ว

        ทั้งนี้ ถือว่าครอบครัวของแพรวา ได้ชำระเงินเยียวยาผู้เสียหายทั้ง 27 ราย เสร็จสิ้นแล้ว หลังผู้เสียหายได้ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมมากว่า 9 ปี กระทั่งมีหนึ่งในผู้เสียหายโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่ายังไม่ได้รับเงินเยียวยาจากครอบครัวแพรวา หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุด

แพรวา 9 ศพ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม กรรชัย ตัวแทนครอบครัว แพรวา มอบเงิน 8.6 แสนให้เหยื่อ จบคดียืดเยื้อ 9 ปี อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 14:23:23 16,317 อ่าน
TOP