x close

มงคลกิตติ์ สับเละ อุตตม จ่อขึ้นภาษีน้ำมัน ลั่น บ้องตื้นมาก อย่ามีหัวไว้กั้นหูเฉย ๆ

          มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สับเละ อุตตม สาวนายน รมว.คลัง จ่อขึ้นภาษีน้ำมัน ลั่น เป็นวิธีหาเงินที่บ้องตื้นมาก อย่ามีหัวไว้กั้นหูเฉย ๆ ฝากถึง พล.อ. ประยุทธ์ คิดเรื่องหาเงินบ้าง อย่าคิดแต่ใช้เงินอย่างเดียว


          วันที่ 7 สิงหาคม 2562 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 13 ณ อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มีช่วงหนึ่งที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน พร้อมกล่าวถึงแนวคิดการขึ้นภาษีน้ำมัน ของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาจจะขึ้นภาษีน้ำมันเพื่อเพิ่มเงินงบประมาณนั้น

          นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ตนไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว ถ้าเป็นรัฐมนตรีแล้วมีหัวไว้กั้นหูเฉย ๆ ก็ไปทำอย่างอื่นดีกว่า เพราะการขึ้นภาษีน้ำมันเป็นวิธีบ้องตื้นมาก เพราะฉะนั้นจะขึ้นภาษีน้ำมันไม่ได้ มีแต่ต้องลดภาษีน้ำมันมากกว่า เพื่อให้ประชาชนได้ใช้น้ำมันราคาถูก ตนจึงเสนอไปแล้วว่าเปิดบ่อนกาสิโน แล้วนำภาษีตรงนั้นมาใช้แทนภาษีน้ำมัน อาจทำให้น้ำมันจาก 28 บาท เหลือเพียง 19 บาท เมื่อรายจ่ายของประชาชนน้อยลง ถึงแม้จะมีรายรับเท่าเดิม แต่เงินในกระเป๋าจะเหลือมากขึ้น คุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้น


          อีกทั้งยังกล่าวถึงนายอุตตมว่า เป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถ้าคิดไม่ได้ว่าจะเพิ่มรายได้ของรัฐอย่างไร โดยไม่ต้องขึ้นภาษีน้ำมัน ก็ไปทำอย่างอื่นดีกว่า รวมถึงฝากไปถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยว่า ขอให้คิดให้เยอะ ๆ เรื่องการหาเงิน ไม่ใช่คิดแต่เรื่องใช้เงินงบประมาณอย่างเดียว เพราะถ้าใช้เงินอย่างเดียวไม่จำเป็นต้องใช้คนมีความรู้มาบริหารประเทศก็ได้ จ้างเอาก็ได้ และหากคิดไม่ออกก็ให้มาถามพี่เต้ มงคลกิตติ์ ได้ แต่จะคิดค่าที่ปรึกษานะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มงคลกิตติ์ สับเละ อุตตม จ่อขึ้นภาษีน้ำมัน ลั่น บ้องตื้นมาก อย่ามีหัวไว้กั้นหูเฉย ๆ โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 10:38:18 26,009 อ่าน
TOP