x close

ค้นห้องมือบึ้มป่วนกรุง ย่านรามคำแหง พบเป็นห้องเดิมกลุ่มวางระเบิด กปปส. ปี 57


          ตำรวจเข้าค้นห้องพัก มือวางระเบิดป่วนกรุง ย่านรามคำแหง พบเคยเป็นที่พักของกลุ่มวางระเบิดช่วงชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เมื่อปี 2557 ด้านเจ้าของอพาร์ตเมนต์ เผย กลุ่มมือบึ้มมักสะพายเป้อยู่ตลอดเวลา และสื่อสารด้วยภาษายาวี

ระเบิดกรุงเทพฯ
ภาพจาก สปริงนิวส์

         วันที่ 8 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี กองพิสูจน์หลักฐาน และสุนัขตำรวจ K-9 เข้าตรวจสอบห้องพักชั้น 2 อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยรามคำแหง 53 หลังสืบทราบว่า ที่นี่เป็นที่พักและที่ประกอบระเบิด ของกลุ่มผู้ต้องหาวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กว่า 10 จุด เมื่อวันที่ 1-2 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาหลักฐานทั้งในห้องพักของผู้ต้องหา รอบอาคาร รวมถึงจุดต้องสงสัยต่าง ๆ ภายในซอยดังกล่าว

         โดยสอดคล้องกับข้อมูลที่ได้จากกล้องวงจรปิดก่อนหน้านี้ ที่ทางตำรวจพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวางระเบิด 4 จุด ท้องที่ สน.พญาไท ได้เข้ามาพักในย่านรามคำแหง ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ และวันเกิดเหตุกลุ่มผู้ต้องหาได้นั่งเรือโดยสารจากท่าเรือย่านรามคำแหง ไปลงที่ท่าเรือประตูน้ำ นำระเบิดเพลิงไปวางตามจุดเป้าหมาย จากนั้นได้เรียกรถแท็กซี่ไปส่งที่ขนส่งสายใต้ใหม่ทันที

ระเบิดกรุงเทพฯ
ภาพจาก สปริงนิวส์

         สำหรับการเข้าตรวจค้นห้องพัก เป็นการหาพยานหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม โดยเฉพาะหลักฐานสำคัญอย่าง ชิ้นส่วนระเบิด แผงวงจร รวมทั้ง DNA จากข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในห้องพัก เพื่อนำไปวิเคราะห์ร่วมกับพยานหลักฐานอื่นด้วย

          ด้านเจ้าของอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า ห้องที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นวันนี้ เคยเป็นที่พักของกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุระเบิดป่วนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เมื่อปี 2557 ซึ่งครั้งนั้นตรวจยึดอุปกรณ์ประกอบระเบิดได้จำนวนหนึ่ง ตนจำได้เพราะเคยพาเข้าตรวจสอบในช่วงเวลาดังกล่าว

ระเบิดกรุงเทพฯ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ครั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์แปลกหน้าเข้ามาพักในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว และสังเกตเห็นว่าคนกลุ่มนี้จะเดินจับกลุ่มกันครั้งละ 2-3 คน สื่อสารด้วยภาษายาวี และมักจะสะพายกระเป๋าเป้ติดตัวอยู่ตลอดเวลา พอตนเข้าสอบถามชายกลุ่มนี้กลับพยามเดินหนี และมีท่าทางพิรุธ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้นห้องมือบึ้มป่วนกรุง ย่านรามคำแหง พบเป็นห้องเดิมกลุ่มวางระเบิด กปปส. ปี 57 อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:32:28 7,951 อ่าน
TOP