x close

ยืนยัน ศาลโอนเงินให้ญาติเหยื่อแพรวาแล้ว กว่า 42 ล้าน จบคดีอย่างเป็นทางการ

         ทนายเดชา เผย ศาลแพ่ง โอนเงินเข้าบัญชี 27 ผู้เสียหายคดีแพรวา ครบถ้วนแล้ว ขณะจำเลย เตรียมขอรับเงินคืน 8 แสน หลังคำนวณคลาดเคลื่อน


คดีแพรวา 9 ศพ

         นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจากครอบครัว นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าของคดีว่า หลังจากที่ ครอบครัวได้นำแคชเชียร์เช็ค มามอบให้กับผู้เสียหาย ผ่านศาลแพ่งรัชดา จนครบถ้วนตามคำพิพากษา กว่า 42 ล้านบาท เมื่อวานที่ผ่านมา


         นายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ได้มอบหมายให้ ผู้อำนวยการศาลแพ่ง ติดต่อกับตนเองทางโทรศัพท์ ว่าได้นำเงินจำนวนดังกล่าว เข้าบัญชีให้กับผู้เสียหายทั้ง 27 ราย ไปทั้งหมดแล้ว โดยบางส่วน ที่มีบัญชีของธนาคารกรุงไทย จะสามารถเบิกเงินได้วันนี้ ส่วนผู้ที่มีบัญชีต่างธนาคาร จะสามารถเบิกถอนเงินได้ในวันอังคารที่ 13 สิงหาคม นี้

         ทนายเดชา ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของจำนวนเงิน ที่มีการคิดคำนวณสำหรับโจทก์ ผู้เสียหายรายที่ 15 เกินไปเป็นเงินต้นประมาณ 500,000 บาท และดอกเบี้ยอีกประมาณ 300,000 บาท รวมประมาณ 800,000 บาท นั้น ทางศาลแพ่งได้แจ้งให้ตัวแทนฝ่ายจำเลย ไปรับเงินคืนในสัปดาห์หน้า และในส่วนของคดีนี้ ถือว่าเป็นอันจบสิ้นกระบวนการ เพราะจำเลยได้ชดใช้ให้ผู้เสียหายทุกคน ตามคำพิพากษาแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยืนยัน ศาลโอนเงินให้ญาติเหยื่อแพรวาแล้ว กว่า 42 ล้าน จบคดีอย่างเป็นทางการ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2562 เวลา 09:56:25 13,591 อ่าน
TOP