x close

ภาพสะเทือนใจ เด็กชายนั่งร้องไห้ ท่ามกลางงานวันแม่ น้ำตาไหล... ไม่มีแม่เหมือนคนอื่น

          สุดสงสาร... เด็กชายนั่งคอตก ร้องไห้จนหน้าแดง ข้างเก้าอี้ว่างเปล่า ในกิจกรรมกราบแม่ของโรงเรียน เนื่องในวันแม่แห่งชาติ น้ำตาไหล ไม่มีแม่มาร่วมงานเหมือนคนอื่นเขา

          วันที่ 9 สิงหาคม 2562 หลายโรงเรียนทั่วประเทศ จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ก่อนวันหยุดยาว 12 สิงหาคม ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่ที่โรงเรียนมักจัดขึ้น คือกิจกรรมที่เชิญคุณแม่มาโรงเรียน เพื่อให้ลูก ๆ ได้กราบและมอบพวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อแสดงถึงความรักที่ลูกมีต่อแม่ ซึ่งเป็นภาพความรัก ความอบอุ่น ที่อบอวลไปทั่วโรงเรียน แต่ใครจะรู้ว่า... กิจกรรมดังกล่าว ได้สร้างความเจ็บปวด ความเศร้าเสียใจ ให้กับเด็กนักเรียนที่ไม่มีคุณแม่ หรือผู้ปกครองมาโรงเรียนด้วย

          โดยเฟซบุ๊กเพจ ขอโทษนะคะ ที่เพื่อนทำตัวแบบนี้ ได้เผยภาพชวนน้ำตาซึม ท่ามกลางกิจกรรมกราบแม่ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เด็กนักเรียนแต่ละคน นั่งประกบคู่คุณแม่ของตัวเอง แต่มีเด็กชายคนหนึ่งนั่งคอตก ร้องไห้จนหน้าแดง ข้างเก้าอี้ที่ว่างเปล่า เนื่องจากไม่มีคุณแม่มาร่วมกิจกรรมเหมือนเพื่อน ๆ โดยมีแม่ของเพื่อนและเพื่อนที่นั่งข้างหลังคอยปลอบประโลม พร้อมระบุแคปชั่นสั้น ๆ ว่า "ไม่ใช่ทุกคนที่อิน"

          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความสงสารเด็กคนดังกล่าว พร้อมมองว่ากิจกรรมนี้ควรถูกยกเลิก เพราะเป็นกิจกรรมดาบสองคม ที่สร้างความรักความอบอุ่นได้ แต่ก็สร้างปมในใจให้กับเด็กที่ไม่มีแม่ไปด้วย ไม่ว่าเด็กคนนั้นจะกำพร้าแม่ หรือแม่ติดธุระไปร่วมงานไม่ได้ก็ตาม พร้อมแนะนำกิจกรรมอื่น ๆ ที่สร้างสรรค์เช่นกัน เช่น ประกวดร้องเพลง เขียนเรียงความ แต่งกลอนวันแม่ เป็นต้น

          นอกจากนี้ ศุ บุญเลี้ยง เจ้าของบทเพลง อิ่มอุ่น ซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของวันแม่ ก็เคยออกมาโพสต์ให้โรงเรียนเลิกจัดกิจกรรมกราบแม่ และขอให้เลิกนำเพลง อิ่มอุ่น ไปเปิดบิ๊วสร้างอารมณ์ให้เด็กร้องไห้อีกด้วย (อ่านข่าว : ศุ บุญเลี้ยง แนะ รร. เลิกจัดงานกราบแม่ ชี้เอาเพลง อิ่มอุ่น ไปเปิดให้เด็กร้องไห้ มันไม่ใช่ !)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก ขอโทษนะคะ ที่เพื่อนทำตัวแบบนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพสะเทือนใจ เด็กชายนั่งร้องไห้ ท่ามกลางงานวันแม่ น้ำตาไหล... ไม่มีแม่เหมือนคนอื่น โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 17:05:08 49,720 อ่าน
TOP