x close

สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ แห่งญี่ปุ่น ประชวรโรคมะเร็งเต้านม ระยะแรก

 
             สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ ทรงมีอาการประชวร โรคมะเร็งเต้านม ระยะแยก คณะแพทย์ญี่ปุ่นเตรียมถวายการรักษา คาดสามารถวายการผ่าตัดได้ในเดือนกันยายน 2562


ภาพจาก IMPERIAL HOUSEHOLD AGENCY / AFP

              วันที่ 10 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เจแปนทูเดย์  รายงานว่า สำนักพระราชวังอิมพีเรียลของญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์อาการประชวรของ สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ พระชนมพรรษา 84 พรรษา สมเด็จพระจักรพรรดินีพระองค์ก่อน พระราชมารดาของ สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ ทรงประชวรเป็นโรคมะเร็งเต้านม ระยะแรก ซึ่งทางคณะแพทย์จะถวายการผ่าตัดรักษาต่อไป

              สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ ทรงประชวรด้วยโรคพระหทัย พระหทัยมีปัญหาเล็กน้อย และทีมแพทย์ได้เฝ้าถวายการเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน 2561 สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ ทรงเข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคต้อกระจก แต่พระองค์ยังทรงสามารถปฏิบัติพระกรณียกิจได้

 
ภาพจาก EUGENE HOSHIKO / AFP 

              สำหรับการประชวรล่าสุด สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ ทรงเข้ารับการตรวจพระวรกายตามปกติในเดือนกรกฎาคม 2562 คณะแพทย์ได้ถวายการตรวจพระถันและพบก้อนเนื้อ คณะแพทย์จึงถวายการตัดชิ้นเนื้อไปตรวจสอบ จึงพบว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านม

              อย่างไรก็ตาม ทางคณะแพทย์ยังไม่สามารถถวายการผ่าตัดรักษาได้ในขณะนี้ เนื่องจากพระวรกายยังไม่แข็งแรง น้ำหนักพระวรกายลดลงมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

              คณะแพทย์จึงถวายคำแนะนำและถวายการดูแลให้สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ เพื่อให้ทรงมีน้ำหนักพระวรกายกลับขึ้นมาเป็นปกติอีกครั้ง คาดว่าจะสามารถถวายการผ่าตัดได้ในเดือนกันยายน 2562

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ แห่งญี่ปุ่น ประชวรโรคมะเร็งเต้านม ระยะแรก โพสต์เมื่อ 10 สิงหาคม 2562 เวลา 11:10:49 16,719 อ่าน
TOP