x close

เต้ มงคลกิตติ์ แถลงจุดยืนเป็นฝ่ายค้านอิสระ ชี้อึดอัดเพราะจุดยืนแตกต่าง


         มงคลกิตติ์ แถลงยัน ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อัด พปชร. ไม่ให้เกียรติ ชี้นายกฯ นำ ครม. ถวายสัตย์ไม่ครบขัด รธน. - เผยมีผู้ใหญ่มาโน้มน้าวหลายคน แต่ตนไม่ขอหันหลังกลับร่วมรัฐบาล ยันไม่มีปัญหากับใคร

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์
         วันที่ 13 สิงหาคม 2562 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงแนวทางการทำงานของตนเองและพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่จะออกจากการร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ โดยระบุถึงเหตุผลว่า ตลอดการทำงานที่ผ่านมาค่อนข้างอึดอัดกับการทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ให้เกียรติ และมีการกีดกันการทำหน้าที่ ส.ส. ในการจะทักท้วงหรือทวงถามในบางเรื่อง ตลอดจนไม่มีการนำนโยบายของพรรคไปขับเคลื่อนเป็นนโยบายของรัฐบาล รวมถึงยังมองว่าการที่นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง จึงขอไปทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านอิสระอย่างสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ของประชาชนดีกว่า

         ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังย้ำถึงจุดยืนทางการเมืองของ พรรคไทยศรีวิไลย์ ดังนี้

         1. ตนเองและผู้บริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมืองฝ่ายบริหารใด ๆ นอกจากตำแหน่ง ผู้แทนราษฎร ที่ประชาชนมอบคะแนนให้ 

         2. จะใช้ สถานะผู้แทนราษฎร รับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ 77 จังหวัด นำเข้าสู่สภาฯ เพื่อไขปัญหาต่อไป

         3. เห็นว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังสามารถบริหารประเทศต่อไปได้ แต่ต้องแก้ไขสิ่งที่ผิดให้ถูกต้อง ถึงจะบริหารประเทศต่อไปได้

         4. จะทำหน้าที่เป็น ส.ส. ฝ่ายค้านอิสระ ยืนข้างประชาชน อย่างเต็มความสามารถและสร้างสรรค์ เรื่องที่ถูกต้องสนับสนุน เรื่องที่ไม่ถูกต้องทักท้วง เสนอแนะแนวทางแก้ไข

        นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยังยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีแกนนำพรรคพลังประชารัฐหลายคน อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีผู้ว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ รวมถึง พล.อ. ธวัชชัย สมุรสาคาร ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ มาพยายามโน้มน้าวให้อยู่ช่วยงานต่อด้วย ตลอดจนยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับ 9 พรรคเล็กยังคงเหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และยังสามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้


ข้อมูลจาก INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต้ มงคลกิตติ์ แถลงจุดยืนเป็นฝ่ายค้านอิสระ ชี้อึดอัดเพราะจุดยืนแตกต่าง อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2562 เวลา 16:58:37 5,396 อ่าน
TOP